Trang chủ bánh chuối hấp Bánh Chuối Hấp + Nước Cốt Dừa

Bánh Chuối Hấp + Nước Cốt Dừa

Giới thiệu

Đầu bếp :

T-Huong LN

Bánh Chuối Hấp + Nước Cốt Dừa

Mình ở xa xứ, thỉnh thoảng thèm những món ăn đặc trưng Nam Bộ dễ sợ, mà không tìm đâu ra. Hôm nay, mần thử bánh chuối hấp. Ở chỗ mình không có chuối sứ, mình xài đỡ chuối plantain (2 trái lớn). Bạn nào có chuối sứ, thì xài cỡ 4-6 trái nhé. Mình cũng không có lò hấp chuyên dụng, có gì xài nấy. Nhưng bánh vẫn ra thành phẩm ngon lành, các bạn bên này lần đầu ăn bánh chuối hấp của Việt Nam, xuýt xoa khen ngon ^_^

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chọn chuối chín già, thì vị sẽ ngọt tự nhiên. Đừng ngại nếu vỏ chuối sẫm màu, miễn là cầm vẫn chắc tay. Trong hình là trái chuối để 1 tuần, so với chuối mới mua.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cắt nhỏ chuối ra thành từng khoanh tròn (hoặc cắt xéo để thành khoanh oval). Trộn với 2 muỗng canh đường (mình ăn ít ngọt, bạn nào thích ngọt đậm thì thêm 1 muỗng nữa). Ai thích bánh có màu vàng đậm thì cũng trộn phẩm màu lúc này luôn (mình ko xài phẩm màu). Để 15 phút, chuối sẽ tự động "ra mồ hôi."
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn 180gr bột năng và 100ml nước vào hỗn hợp chuối đường
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Mình ko có lò hấp chuyên dụng, nên xài nồi thường + khay hấp cách thủy + tô sứ bình thường (nhớ buộc khăn vào nắp nồi, để khi hấp, nước không chảy ngược xuống bánh).
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đổ bánh vào tô (có thể xếp vài miếng trên mặt để trang trí). Rồi hấp 25-30 phút: tô mình hơi sâu đáy (3.5 cm) nên cần hấp lâu. Bạn nên dùng khuôn đáy thấp hoặc đổ không đầy tô (chừng 2cm) thì bánh nhanh chín hơn và cũng dễ cắt bánh ra thành từng miếng hình thoi giống bánh ở VN hơn.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trong lúc hấp bánh, tranh thủ làm nước cốt dừa: Cho vào nồi 240ml nước cốt dừa và 240 ml nước, cùng 1 Muỗng canh đường (gia giảm tùy vị). Đun vừa sôi thì vặn nhỏ lửa.

* Bước 7

Khuấy 10gr bột năng (chừng 1 Muỗng canh, bạn nào muốn nước dừa đặc hơn thì cho thêm bột năng) và một ít nước (2-3 Muỗng canh nước), rồi cho vào nồi. Chờ đến khi hỗn hợp sôi lại thì tắt bếp. Lấy ra, để nguội, hỗn hợp sẽ sánh lại. Lúc này bánh cũng vừa xong.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Để bánh nguội hẳn (chừng 2-3 tiếng) mới cắt. Ở Việt Nam, thường cắt bánh chuối hấp thành những miếng hình thoi. Do mình dùng khuôn đáy cao, nên cắt miếng tam giác dễ hơn. Dùng bánh với nước cốt dừa. Đậm đà hương vị quê nhà ^_^
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne