Bánh Phu Thê

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngân Nguyễn Thuý

Bánh Phu Thê

"Lá chuối ôm bột lọc trong. Ngọt ngào thơm nhụy đậu xanh ửng vàng. Phu thê vui chuyện xóm làng. Mừng nhau tác hợp thiếp, chàng nên duyên"!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 phần ăn

Thời gian nấu :

90 phút
2 thìa cà phê

dầu ăn

400 ml

nước

6 thìa canh

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đỗ xanh ngâm nước khoảng 1 giờ cho nở, cho vào nồi hấp chín. Cho đỗ ra bát hoặc cối, dầm nhuyễn với đường, muối, dầu ăn, sau đó cho nốt các nguyên liệu còn lại vào quyết mịn, cho nước dừa và dừa nạo vào rồi sên trên bếp lửa nhỏ, mình sên trong lò vi sóng khoảng 3 phút cho khô bớt nước. Viên nhân thành các viên tròn nhỏ.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gấc bổ đôi, lấy hạt, bóp hạt gấc với nước cho ra màu đỏ, lọc lấy nước, lấy khoảng 200 ml nước, hòa với 1/2 lượng đường, dầu ăn và nước hoa bưởi, cho 1/2 chỗ bột năng vào từ từ khuấy tan. Để bột nghỉ trong khi xay lá nếp rồi lọc lấy nước hòa với 1/2 phần đường và bột còn lại, để bột nghỉ 30 phút, Cho bột vào nồi quấy ở lửa nhỏ cho bột sệt lại. Tới khi bột dẻo và rất dính, cho dừa nạo vào. Vừa đun vừa quấy thật đều tay đến khi hỗn hợp bột vẫn còn mềm nhão và nặng tay thì tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phết 1 lớp mỏng dầu ăn vào khuôn, dùng thìa múc một ít bột cho vào khuôn rồi cho một ít đỗ xanh vào giữa, ấn đều. Thêm một phần bột lên phía trên bề mặt đỗ xanh, dùng thìa láng đều., chú ý bột rất dính vì thế bạn có thể dùng 2 thìa để làm việc này, không nên dùng tay. Cho các khuôn bánh vào nồi hấp đến khi bánh chín, chú ý lau vung nồi để nước không rỏ xuống bánh.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bánh Phu Thê để nguội rồi lấy ra khỏi khuôn. Rắc ít vừng vào giấy nilon, cho bánh vào rồi gói lại.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh Phu thê đi cặp với nhau, vì vậy thường được làm trong lễ hỏi. Dây đỏ tượng trưng cho dây tơ hồng được buộc chặt chứng tỏ tình yêu keo sơn, bền vững.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne