Trang chủ THỊT KHÔ Cách Làm Món Khô heo của Selena Nguyễn

Khô heo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Selena Nguyễn

Cách Làm Món Khô heo của Selena Nguyễn

Công thức tham khảo của SD nhé các bạn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt rửa sạch, thấm khô, cắt thành lát to bản, dày khoảng 1.5 cm. Thịt mỏng sấy nhanh hơn nhưng có thể bị cứng, thịt quá dày sẽ mất thời gian sấy và bên ngoài có thể cứng giòn trong khi bên trong vẫn còn mềm. Lưu ý thái thịt dọc thớ: nhìn miếng thịt thấy rõ các đường thớ thịt tạo thành các sợi dài chạy song song. Bóc vỏ hành, tỏi, băm nhỏ. Sả tước bớt lớp lá già bên ngoài, đập dập rồi băm nhỏ.

* Bước 2

Cho thịt và hành, tỏi, sả vào âu. Trộn gia vị ướp gồm nước mắm, dầu hào, đường, bột ngũ vị hương, bột ớt vào một bát khác, nêm nếm cho vừa ăn rồi trộn thật đều hỗn hợp gia vị này với thịt. Đậy kín, để ngăn mát tủ lạnh tối thiểu 4 giờ cho thịt ngấm, có thể để qua đêm. Sau khi trộn xong, bạn có thể lấy 1 miếng nhỏ thịt và rán hoặc làm chín bằng lò vi sóng rồi nếm thử. Vì mỗi loại mắm, đường có độ mặn ngọt khác nhau nên lượng mà bạn cần dùng có thể sẽ khác với định lượng trong công thức.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bật lò ở 110 độ C/ 230 độ F. Chuẩn bị một chiếc khay rộng có lót giấy bạc hay giấy nến, trên khay đặt một vỉ nướng có khe hở. Giấy ở trong khay giúp hứng các thứ chảy từ thịt xuống, tiết kiệm công rửa khay. Nên dùng vỉ nướng có lỗ hở vì thịt sẽ được sấy khô đều cả mặt trên và dưới. Nếu thịt đặt trên khay thường, ở dưới miếng thịt không có lỗ thoát hơi thì thịt sẽ dễ bị chảy nước và khô. Nướng thịt ở rãnh giữa ở nhiệt 110 độ C/ 230 độ F trong khoảng 1.5 – 2 giờ hoặc tới khi thịt khô như ý muốn
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cách 2: cho thịt vào chảo chống dính, đổ thêm ít nước (khoảng 80-100 ml cho mỗi 0.5 kg thịt). Đậy vung, đun trên lửa to Khi nước trong chảo bắt đầu sôi thì mở vung và đảo cho thịt hết màu hồng ở bên ngoài (thịt vừa chín tới). Không nên đun quá lâu, thịt dễ bị khô và mất độ ngọt. Tắt bếp, gắp thịt ra đĩa, để nguội. Giữ lại nước đun trong chảo. Xé thịt thành sợi không quá nhỏ (khi ăn sẽ dai hơn và có thể xé tiếp nếu thích).

* Bước 5

Đổ thịt vừa xé vào chảo, đảo đều cho nước trong chảo ngấm đều với thịt. Vặn lửa vừa/ to đun tới khi nước cạn, thi thoảng đảo thịt. Khi nước đã cạn thì hạ lửa nhỏ rồi đảo liên tục để giúp nước bay hơi, thịt khô dần. Rang tới khi thịt khô như ý muốn. Trong quá trình rang có thể nêm nếm và thêm gia vị nếu cần.

* Bước 6

Để thịt nguội rồi cho vào hộp kín. Giữ ở nơi thoáng mát, nên có thêm túi hút ẩm trong hộp. Dùng trong 5 ngày. Nếu muốn để lâu hơn, nên bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Khi dùng rã đông rồi sấy hoặc rang sơ lại
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne