Jambong

Giới thiệu

Đầu bếp :

QUÂN NGUYỄN

Jambong

Với cách làm jambong đơn giản hy vọng các mẹ sẽ có thêm món ngon cho gia đình trong dịp Tết này. #bepvang

Nguyên liệu

300 g

da heo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Da heo cạo rửa sạch cho vào nồi luộc ngập nước với ít đầu hành cho thơm. Luộc da heo vừa chín thì vớt ra ngâm vô thau nước đá đến hết nóng vớt ra rổ cho ráo, cắt sợi da heo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt đùi rửa sạch cắt miếng lớn như cắt thịt kho trứng. Ướp thịt với 3 củ hành tím băm, 3 múi tỏi băm và ít rể(thân ngò) cho thơm,2 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê tiêu, tất cả trộn đều để 30 phút cho thịt thấm gia vị. - Cho mọc, thịt đùi đã ướp, da heo cắt sợi vô thau lớn, cho thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu (có thể cho tiêu hột rang sẽ thơm hơn), 1 muỗng canh lưng đường, 1 muỗng canh bột năng hoặc bột bắp. Mang gă
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chuẩn bị khuôn giò thủ, lót lá chuối hoặc bọc ni lông vào khuôn rồi múc nguyên liệu vừa trộn cho vào khuôn dùng muỗng ấn xuống cho đều rồi gấp mí lá chuối lại, cho thêm miếng khuôn tròn lên (ai làm giò bằng khuôn rồi thì dễ hiểu hơn), cho cây vô vặn cho chắc để đòn jam bông được chắc và đẹp.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nấu nước sôi cho cả khuôn jam bông vô hấp cách thủy 30 phút rồi lấy ra vặn lại khuôn cho chặt,tiếp tục cho vào nồi hấp thêm 15 phút nữa rồi để nguội hoàn toàn. Cho cả khuôn vô ngăn mát tủ lạnh để 6 h thì lấy ra rút cây dưới khuôn ra rồi đẩy jam bông ra từ từ rồi cắt lát vừa ăn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne