Trang chủ Món ăn Cháo nấm đông cô rau răm (Cháo trai chay)

Cháo nấm đông cô rau răm (Cháo trai chay)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bình

Cháo nấm đông cô rau răm (Cháo trai chay)

Một món ăn vặt gây thương nhớ ở đất Hà Thành đó là món cháo trai. Món cháo trai thường được bán vào buổi chiều. Dạo này mình thường hay nhớ nhà, nhớ Hà Nội nên thích nấu những món truyền thống HN. Đó không phải “ham ăn” mà đó là sự hoài niệm về một nơi gắn với nhiều kỷ niệm tuổi thơ. Và đó là lý do món cháo chay này ra đời. Nói rõ thêm cho các bạn vì sẽ có bạn chưa hiểu lắm về món cháo này. Có 2 cách nấu, 1 là cháo gạo xay vỡ gọi là cháo tấm, và 2 là cháo nấu từ gạo xay nước thành bột gọi là cháo bột. Kiểu nào ăn cũng có vị ngon riêng. #bepchay #Daisucookpad2022 #bepvang

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Xem bí quyết nấu cháo nhanh nhừ tại link này Có thể xay gạo với nước thật nhỏ rồi nấu thì sẽ có món cháo tương tự cháo bột. Lưu ý: Khi nấu lúc đầu quấy cháo đều tay để tránh bị vón cục.

* Bước 2

Nấm đông cô cắt miếng mỏng vừa. Sau đó phi thơm boa rô, cho nấm vào xào cùng hạt nêm, nước mắm chay. Xào khoảng 10’ cho thấm rồi xúc nấm ra đĩa.

* Bước 3

Khi cháo đã sánh, nhừ, nêm thêm hạt nêm, muối. Cho nấm vào cháo, nấu thêm khoảng 5-7’ nữa. Khi ăn múc cháo ra tô, rắc rau răm, hạt tiêu, ớt khô.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne