Trang chủ Món ăn Củ sen chiên giòn lắc mè đen

Củ sen chiên giòn lắc mè đen

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bình

Củ sen chiên giòn lắc mè đen

Công thức này mình học theo 1 Chef Nhật Bản. Hiện nay món phổ biến là Củ sen chiên giòn lắc phomai, tuy nhiên với các bạn ăn thuần chay (Vegan) thì không dùng được phomai nên món này là một gợi ý hay. Chưa kể công thức này có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho người ăn chay đồng thời làm món ăn vặt cho các bé rất ok nè #bepvang

Nguyên liệu

Củ

sen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ sen cắt thật mỏng (càng mỏng càng giòn, nếu cắt dày sẽ không ngon). Ngâm củ sen vào nước muối khoảng 20’. Vớt củ sen ra rổ cho ráo nước rồi đặt từng miếng củ sen lên khay dưới có trải giấy ăn hoặc khăn khô. Lưu ý củ sen phải khô thì khi rắc bột chiên giòn mới không bị bám nhiều bột.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khi củ sen đã khô, cho vào tô hoặc hộp cao thành, rắc 1 ít bột chiên giòn vào. Chỉ rắc lượng bột vừa đủ áo 1 lớp mỏng bên ngoài. Lắc cho củ sen áo đều bột chiên giòn rồi đổ ra rổ, lắc nhẹ cho rơi hết phần bột thừa ra.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chiên củ sen trong chảo, chiên ngập dầu, lửa hơi lớn. Củ sen vàng thì vớt ra khay có trải giấy thấm dầu. Cho củ sen vào tô, rắc 1 xíu muối và vừng đen vào, lắc đều rồi bày ra đĩa.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Các bạn cũng có thể rắc muối sả, muối tiêu hay pho mai tuỳ thích. - Nếu lỡ cắt củ sen bị dày thì các bạn phải chiên 2 lửa. Chiên lần 1 hanh vàng, vớt ra cho ráo dầu. Rồi chiên tiếp lần 2 như vậy củ sen mới giòn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne