Trang chủ Món ăn Sốt dầu trứng đánh bằng đũa ăn cơm

Sốt dầu trứng đánh bằng đũa ăn cơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Sốt dầu trứng đánh bằng đũa ăn cơm

Hôm trước tình cờ xem được 1 bác kia đánh sốt dầu trứng bằng 3 đôi đũa, và bác ấy chia sẻ là bác ấy muốn giúp những ai không có máy đánh trứng hay phới lồng làm được món này. Mình thấy bác hay quá! Hay vì bác đã nghĩ cho người khác và giúp người khác thấy rằng dụng cụ nấu ăn không phải là rào cản để nấu được món ăn nào đó. Bác đã truyền cảm hứng cho mình làm món này mà không dùng máy đánh trứng hay phới lồng. Và mình nhận thấy nó còn ngon hơn khi mình dùng máy!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 chén con dầu trứng

Thời gian nấu :

20-25 phút
2 muỗng trà

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tách lòng đỏ trứng vào một tô to, lòng trắng vào chén nhỏ. Chú ý là mọi dụng cụ làm món này (chén, tô, muỗng, đũa) cần phải khô ráo hoàn toàn, nếu không sẽ khó thành công vì nước sẽ làm hỏng kết dính.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đổ dầu dừa ra gần đầy 1 chén con. Cứ 1 lòng đỏ thì khoảng 7 muỗng canh dầu ăn là vừa. Dầu thực vật nào cũng được, không nhất thiết phải là dầu dừa hữu cơ nhé! mình chọn dầu dừa hữu cơ vì nó tốt cho sức khoẻ, lại còn là sản phẩm do Việt Nam sản xuất trong nước, và sẽ tạo thêm hương dừa beo béo cho sốt nữa.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng 3 đôi đũa (6 chiếc đũa) để đánh lòng đỏ trứng cho thật nhuyễn và hơi dầy lên so với ban đầu, trong khoảng 2 phút. Khi thấy trứng đã dầy lên thì cho nửa muỗng canh dầu dừa đầu tiên vào. Đánh tiếp cho đến khi thấy trứng dầy lên và dầu đã hoà hợp hết vào với trứng thì mới cho nửa muỗng canh dầu dừa tiếp theo.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Với 2 nửa muỗng canh dầu dừa tiếp đó cũng cần cho dầu vào từ từ và đánh kỹ như vậy. Bước này rất quan trọng, vì lúc đầu trứng và dầu sẽ quyện vào nhau lâu hơn, nên cần cho dầu vào trứng rất từ từ, nếu vội cho nhiều dầu sẽ có thể hỏng đấy. Sau 2 muỗng canh dầu dừa đầu tiên thì sẽ lỏng thế này, nên cách đánh sẽ như trong video minh hoạ, là đánh đũa vào thành tô.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đánh cách nào cũng, được, miễn là dầu và trứng hoà quyện nhau, nhưng mình thấy cách đánh đũa vào thành tô là đỡ mỏi tay nhất. Sau đó, bạn có thể cho từng muỗng canh một vào, và đánh. Cứ thấy dầu đã hoà hết với trứng là có thể cho tiếp muỗng canh dầu dừa tiếp theo. Lúc này dầu và trứng sẽ hoà trộn nhanh hơn rất nhiều nên không cần phải cho dầu vào từ từ chậm rãi như lúc cho 2 muỗng canh dầu đầu tiên nữa. Khi thấy đã sắp hết 21 muỗng canh hoặc khi dầu dừa hết chén con, hỗn hợp sẽ đặc thế này.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Tiếp đó sẽ cho đường và muối vào đánh tiếp. Lúc này hỗn hợp đã rất đặc và nặng tay, nên sẽ xoay đũa theo vòng tròn như trong video.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Tiếp tục cho thêm dầu và đánh cho đến khi hỗn hợp không còn dính vào thành tô nữa, như hình ở dưới là đạt. Đó là dấu hiệu cho thấy trứng “đã no” dầu. Lấy ra cho vào hũ đậy kín, để ở nhiệt độ phòng. Tuyệt đối không để tủ lạnh hay chỗ lạnh vì dầu và trứng sẽ dần tách nhau ra. Để một lúc sốt sẽ ra màu vàng trong chứ không vàng đặc nữa, rất đẹp.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Còn phần lòng trắng trứng mình cho lên chảo rán cùng ít bơ và dùng kèm cùng rau salad và ít xì dầu, như vậy không có gì bỏ đi cả. Sốt dầu trứng mặn mặn, ngọt ngọt, beo béo này rất thích hợp để ăn cùng các loại bánh. Bữa nay mình ăn cùng bánh mì sandwich nướng giòn, ngon lắm!
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne