Nem lụi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Nem lụi

Nem lụi là món ăn dân dã, phổ biến ở miền Trung như Huế, Đà Nẵng... Món này giờ cũng được mọi người ở Hà nội rất yêu mến. Nem nướng vàng ươm, thơm lừng. Món này có thể được quấn lên que tre hoặc đầu khúc sả, khi nướng thịt hương thơm của sả quyện vào từng thớ thịt tỏa ra mùi thơm quyến rũ vô cùng. Nhóc nhà mình thích ăn món này lắm! Thịt mềm, thơm và ngon!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 phần ăn

Thời gian nấu :

30 phút
2 thìa

dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho giò sống, thịt xay, hành, tỏi thái nhỏ vào thố nhôm; vì giò sống đã có gia vị nên bạn chỉ cần thêm vào 1 thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ hạt nêm, chút hạt tiêu và 2 thìa canh dầu ăn.Dùng thìa quết nhuyễn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín để vào ngăn đá tủ lạnh 60’ cho dễ quấn. Nếu muốn ăn béo hơn bạn có thể trộn thêm bì lợn thái nhỏ vào hỗn hợp này.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sả rửa sạch, cắt thành từng khúc dài khoảng 12cm. Có thể tiết kiệm bằng cách chẻ dọc phần củ làm 2-3 phần, phần ngọn làm 2 phần.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thoa dầu ăn lên tay, dùng thìa múc ít hỗn hợp thịt quấn vào đầu khúc sả rồi ấn dẹt miếng thịt ra. Xếp các cây sả đã quấn thịt lên khay có lót giấy nướng.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm lần lượt đến khi hết thịt rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180ºC khoảng 15 phút. Sau đó tăng nhiệt 220oC trong 10’-15’ khi thấy nem vàng đẹp là ok. Thỉnh thoảng bạn nhớ phết ít dầu ăn lên bề mặt thịt để thịt không bị khô. Nếu bạn nướng trên than hoa miếng thịt sẽ thơm hơn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Hoặc dùng nồi Air Fryer nướng 180oC -15’ sau đó tăng nhiệt 200oC 10-15’ khi thấy chín vàng là ok!
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Có thể phết tí dầu ăn lên chảo chống dính, rán vàng 2 mặt nếu bạn ko có lò nướng.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Tuỳ khẩu vị mỗi nhà mà các bạn pha mắm cho phù hợp. Người Huế thường nướng gan, rán thịt rồi pha mắm chấm. Bạn có thể pha nước mắm chua, ngọt kiểu chấm bánh đa nem. Nhà mình dùng tương ớt hoà với chanh, đường rồi rắc vừng lên! Cuộn với rau thơm rồi cho nem lụi vào quấn kiểu chả giò, chấm với nước mắm đã pha rất ngon. Ăn kèm bún.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cận cảnh món nem mà nhóc và nhà mình vừa ăn vừa mút tay! 🤓
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne