Trang chủ Món ăn Cá Thu Kho Trà Xanh

Cá Thu Kho Trà Xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rose Truong

Cá Thu Kho Trà Xanh

Dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp nên việc mà chúng ta có thể làm trong thời điểm này đó là bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc nơi đông người.  Ngoài ra, nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng cách tập thể dục hay nạp các dưỡng chất thiết yếu có lợi cho cơ thể thông qua các món ăn ngon. Trà xanh giàu epigallocatechin gallate, một chất oxy hóa tuyệt vời. Trong khi EGCG còn là chất tăng khả năng sức đề kháng.  #vaobepvuive #bepvang Báo 2SAO.VN

Nguyên liệu

3 lát

cá thu

3 cây

lá trà

3 tép

tỏi

2 củ

hành tím

1 ít

tiêu

4 muỗng

mắm

1 muỗng

đường đen

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá thu mua về rửa sạch sẽ với nước muối pha loãng(sẽ làm giảm bớt độ tanh của cá) rồi để ráo. Sau đó pha hỗn hợp gia vị: mắm, đường đen(thay nước màu hàng), đường cát trắng, tiêu, hành tím và tỏi giã nhuyễn, cho cá vào ướp để ít nhất 30 phút cho cá thấm gia vị.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chiên cá sơ qua
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trong lúc chờ cá thấm gia vị, thì cho lá trà xanh rửa sạch sẽ, gừng gọt vỏ đập dập cho cả hai vào nồi nấu lấy nước trà xanh(dùng để kho cá)
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Làm nóng nồi cho 1 muỗng mỡ hoặc dầu ăn vào phi hành tím giã dập cho dậy mùi thơm, rồi cho cá cùng nước ướp cá, thêm nước và cả lá trà xanh, tầm 3-4 lá thôi, nước cho vào xấp xấp mặt cá là được, rồi cho vài trái ớt (tuỳ thích) vào rồi nấu sôi lên nhớ vớt bọt nếu có, nhỏ lửa lại kho riu riu cho đến khi nước cá kho sệt lại là đã xong.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trang trí: chiên vài lá trà xanh cho giòn, hành lá chẻ ngâm nước, ớt tỉa hoa. Rồi cho cá kho ra dĩa trang trí hành ngò, hoa ớt, lá trà chiên giòn lên dĩa cá kho nha! Đẹp mắt rồi thưởng thức thôi 😍😋
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne