Trang chủ Món ăn Dưa Leo Ngâm Tương

Dưa Leo Ngâm Tương

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Bà Chang

Dưa Leo Ngâm Tương

Món này nguyên liệu đơn giản, dễ làm mà ăn chung cơm rất bắt cơm luôn hoặc ăn với cháo trắng cũng ngon nốt, vì là ngâm tương nên chay mặn đều dùng được.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dưa leo mua về rửa thật sạch, bỏ hột không lúc ngâm sẽ ra nhớt sau đó cắt khúc xéo xéo vừa ăn như hình. Bỏ muối vào xốc đều ngâm đó để 15-20p (lâu lâu lại xốc đều), đừng để lâu quá sẽ bị mặn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi ngâm xong thì sả nhiều nước, 6-7 lần nước càng tốt, vắt thiệt khô lúc này cứ vắt thoài mái vì dưa leo đã dẻo dai không lo bị nát. Xong xuôi để ráo, thiệt là ráo.

* Bước 3

Tỏi + ớt băm nhỏ để qua 1 bên. Bắt nồi lên bếp cho nước tương, nước lọc, đường vào nấu nếm thử cho vừa miệng lửa liu riu thì tắt bếp để nguội.

* Bước 4

Bỏ dưa leo vào hủ hoặc hộp rồi chế phần nước tương vừa nấu vào (nước tương nên cho sấp mặt dưa nó mới thấm ngon còn này em đang làm thì chai tương nó hết 😭), bỏ tỏi ớt băm vào trộn đều, cất tủ lạnh, thấm ăn chung cơm rất ngon😋. Hình chụp mang tính minh hoạ thôi nha mn là do nhà còn dư dưa leo nên e lấy ra làm tiếp rồi chụp minh hoạ thôi chứ nó ko đủ 1kg như công thức trên. Nhà mn ăn ít nhiều thì gia giảm nguyên liệu cũng như nêm nếm khẩu vị lại ạ, ở đây em chỉ share cách em thường làm thôi.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne