Trang chủ Món ăn Chè đỗ đen(trân châu bột năng)

Chè đỗ đen(trân châu bột năng)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Chè đỗ đen(trân châu bột năng)

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đỗ đen đãi sạch ngâm nước 3_4h. Vớt ra để ráo rồi rang cho thơm. Đổ nước vào nồi cho đỗ đen và đổ nước theo nhu cầu cần uống. Ninh 2_3h với bếp thường. Hoặc cho vào nồi áp suất chỉnh nút chức năng.

* Bước 2

Trân châu: cho bột năng ra bát cho 1 chút bột mì hoặc bột gạo,nếu có bột rau câu con cá dẻo thì càng ngon cùng xíu đường. Cho nhiều đường sẽ bị chảy và nhão k thể nhào. Muốn có màu thì trộn thêm màu ạ.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đun 1chút nước sôi,sôi già rồi hoà từ từ vào bát,cho ít thôi ạ vừa hoà vừa khuấy. Chờ nước nguội chút ta dùng tay nhào cho thành 1 khối. Cho bột nghỉ 15p rồi chia thành từng phần. Áo 1 lớp bột rồi lăn cho thành 1 sợi tròn nhỏ rồi dùng dao hoặc kéo cắt ngắn và nhỏ. Nếu có thời gian thì nặn tròn cho đẹp. Tiếp tục áo 1 lớp nữa lên phần cắt sao cho các viên k bị dính vào nhau.

* Bước 4

Bắc một nồi thật sôi nước rồi từ từ cho trân châu vào khuấy đều kẻo dính đáy. Luộc cho nổi như bánh trôi thì đun nhỏ lửa thêm 10-15p thì tắt bếp. Chờ cho chìm thì vớt ra cho vào thau nước đá cho giòn. Hoà chút đường rồi vớt trân châu vào ngâm cho ngọt.

* Bước 5

Tiếp đến đỗ đen. Ta chắt riêng hạt và nước qua rây. Phần nước cho lên bếp đun. Hoà đường vào nước vừa miệng. Hoà 1 bát bột năng vào nước nguội cho loãng như sữa rồi từ từ đổ vào nước,vừa đổ vừa khuấy cho sánh. Khi nào sủi thì tắt bếp đổ vào vớt hạt. Thêm trân châu,cốt dừa và đá sẽ ngon hơn ạ.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne