Trang chủ chân gà ngâm sả tắc Cách Làm Món Chân gà ngâm sả tắc của bếp mẹ Hìn

Chân gà ngâm sả tắc

Giới thiệu

Đầu bếp :

bếp mẹ Hìn

Cách Làm Món Chân gà ngâm sả tắc của bếp mẹ Hìn

Hôm nay lượn lờ ngoài chợ mua được cân xoài chua. Về ôn lại kỉ niệm thời học sinh suốt ngày xoài dầm mà ăn mãi không chán, còn thừa lại mấy quả mình mua thêm túi chân gà trong siêu thị về làm thành món xoài dầm chân gà sả tắc. Ăn ngon quá trời đất luôn 😋😋😋

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 bịch

chân gà

3 quả

xoài chua

500 ml

nước

5 mc

dấm

6-7 quả

quất

1 củ

tỏi

1 nhánh

gừng

5 lá

chanh

3-4 quả

ớt

4 cây

sả

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân gà mua về rửa sạch với nước muối. Dùng kéo cắt phần móng đi cho sạch sẽ, chặt chân gà ra hoặc để nguyên tuỳ ý. Xoài, tỏi, gừng, sả bỏ vỏ rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Quất quả nhỏ cắt làm đôi, quả to cắt làm 3 phần bằng nhau. Lá chanh thái sợi mỏng.

* Bước 2

Cho chân gà vào nồi nước, cho thêm chút muối và chút sả đập dập vào luộc lên, tính từ lúc luộc cho đến lúc sôi khoảng 10 phút tắt bếp, vớt chân gà cho vào bát nước lạnh(có thêm đá càng tốt) để chân gà được trắng và giòn. Ngâm chân gà trong bát nước lạnh khoảng 20 phút vớt ra cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho chân gà khô lại để khi muối chân gà được giòn hơn.

* Bước 3

Pha nước ngâm chân gà: cho đường, nước mắm, dấm vào nồi đun lên cho tan hết đường, nêm nếm lại vừa ăn, ai thích mặn ngọt gì có thể gia giảm thêm nhé. Sau đó đợi nước nguội bớt cho gừng, tỏi, sả, ớt, xoài vào. Lúc này mùi thơm lắm luôn. Đợi đến khi nước nguội hẳn lúc đó mới cho lá chanh và quất vào, như vậy nước ngâm chân gà sẽ không bị đắng.

* Bước 4

Chân gà sau khi cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng thì bỏ ra cho vào bát nước vừa pha, đảo đều cho ngấm, sau đó cho vào hộp hoặc lọ, để vào ngăn mát tủ lạnh đến hôm sau là ăn được. Chúc mọi người ngon miệng 😋😋😋😋😋
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne