Trang chủ Món ăn Chè nếp bí đỏ

Chè nếp bí đỏ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lừ Tâm An

Chè nếp bí đỏ

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
200 gram

bột nếp

1/4 quả

bí đỏ

3 thìa

lạc rang

3 thìa

đường

1 nhánh nhỏ

gừng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nhân vừng: cho vừng đen, 1 thìa lạc rang, 2 thìa đường vào chảo sên, thêm một chút nước lọc cho đường tan nhanh. Sên đến khi các thành phần quện dính lại với nhau. Trút hỗn hợp ra khỏi chảo, để nguội và viên thành từng nhân bánh.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Làm vỏ bánh: hấp cách thuỷ bí đỏ. Sau khi chín, ta nghiền nát bí thành khối đồng nhất. Dựa vào độ ngọt của bí và khẩu vị của từng người thì có thể gia giảm thêm đường, ở đây em không ăn ngọt nên không thêm đường.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lấy một phần nước hấp bí trộn với một phần bột nếp (khoảng 50 gram) tạo thành khối nắm được, đem luộc khối bột này để làm chín, sau đó nhấc ra trộn nốt với lượng bột nếp còn lại và bí đỏ. Đem nhào kĩ, có thể cho thêm nước hấp bí và bột nếp để có được khối bột nhào không dính tay. Sau đó chia bột thành từng viên và viên lại với viên nhân. Mình làm cả bánh có nhân và bánh không nhân nên kích thước to nhỏ không đều nhau.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Về phần nước: cho 1 thìa mật mía, 1 thìa đường vào khuấy đều, sau khi sôi thả bánh vào luộc, đến khi bánh nổi lên thì vớt ra ngâm vào bát nước thường.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Khi ăn thì các bạn thả lại bánh vào nước đun sôi, đập chút gừng vào, pha bột sắn đổ vào làm sánh nước chè. Rắc thêm một chút lạc, bạn nào có cùi dừa nạo có thể cho thêm vào. Chúc mọi người ngon miệng ạ
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne