Trang chủ Món ăn Thịt chiên nước mắm

Thịt chiên nước mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Saruwatari.12376

Thịt chiên nước mắm

Ăn kèm trong những ngày mưa ^^

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo: các bạn có thể chọn bất kỳ loại thịt nào các bạn thích (ba rọi, đùi, vai,...), còn mình thì không ăn được thịt mỡ, nên mình dùng thịt nạc.

* Bước 2

Thịt heo cắt thành từng miếng bự, ướp với 1 ít muối, bột ngọt và phủ lên 1 lớp bột mỏng.

* Bước 3

Các bạn có thể chiên thịt ngập dầu, mình không thích ăn nhiều dầu mỡ nên chỉ dùng 1 ít dầu thôi, cẩn thận ít dầu quá sẽ cháy thịt đó. Vì ở bước này chúng ta chiên thịt, nên lúc ướp thịt các bạn đừng ướp đường và nước mắm nhé, vì nó sẽ làm cháy thịt. Còn lớp bột mỏng sẽ làm thịt giòn hơn. Các bạn đừng chiên chín quá nhe, thịt sẽ bị khô, vì mình còn chiên tiếp bước nữa.

* Bước 4

Sau khi chiên thịt xong, các bạn dùng 1 cái chảo khác, phi tỏi + ớt, sau đó thêm vào 3 muỗng nước mắm + 3 muỗng đường, khuấy đều trên bếp cho tan, để bếp ở nhiệt độ nhỏ thôi chứ không là cháy đường đó nhe. Tùy vào lượng thịt mà các bạn thay đổi tỷ lệ mắm, nhưng mắm và đường theo tỷ lệ 1:1

* Bước 5

Khi hỗn hợp mắm + đường đã tan đều, các bạn xếp thịt quanh chảo, nhớ đảo thịt để thịt thấm đều gia vị nhé, ở bước này cũng vẫn để bếp ở nhiệt độ nhỏ vì có đường. Khi hỗn hợp mắm keo lại vào bám hết vào thịt, thịt chuyển sang màu cánh gián thì tắt bếp. Để nguội thịt và cắt thành từng miếng nhỏ, ăn kèm với cơm thì hết sảy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne