Trang chủ Món ăn Cháo chân bò và xương bò

Cháo chân bò và xương bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cháo chân bò và xương bò

#venhadicon 1 tô cháo chân bò cùng đĩa xương bò nóng hổi chấm cùng nước mắm gừng hoặc muối tiêu cay cay thật là thơm ngon để bồi dưỡng cho gia đình có sức đề kháng chống lại mùa dịch Covid.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chân bò chặt từng miếng rồi rửa sạch để ráo và cho vào nồi nước sôi trụng sơ qua rồi cho ra thau rửa sạch để ráo.Cho chân giò vào nồi hầm cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm,xíu muối,sả và gừng đập dập vào.Sau khi chân bò mềm thì vớt gừng và sả ra.Xương bò cũng rửa sạch trụng qua nước sôi rồi rửa lại cho sạch sau đó cho vào nồi nước hầm cho chín mềm cùng 1 muỗng hạt nêm và xíu muối Hành lá ngò rí nhặt và rửa sạch để ráo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gạo và đậu xanh vo sạch,để ráo.Cho nồi lên bếp cho ít dầu ăn vào cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm sau đó cho gạo và đậu xanh vào rang sơ rồi cho phần nước hầm chân bò và xương bò vào nấu.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấu cho hạt đậu xanh và gạo nở mềm thì cho nấm rơm đã rửa sạch và chân bò hầm mềm vào nồi cháo.Hạt sen rửa sạch cho vào nồi nấu chín.Sau đó cho vào nồi cháo nấu cùng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nêm vào nồi cháo 2 muỗng cà phê hạt nêm,½ muỗng cà phê bột ngọt rồi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.Cho hành lá cắt nhỏ vào và rắc thêm ít tiêu.Xương bò mềm thì cho ra đĩa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Muối tiêu cho ra chén,cắt đôi trái tắc cho vào chén muối tiêu cùng vài lát ớt. Cho 2 muỗng cà phê nước mắm vào chén,1 muỗng cà phê đường,1 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều rồi nêm lại cho vừa ăn sâu đó cho tỏi,gừng,ớt giã nhỏ vào trộn đều.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Múc cháo chân bò ra tô cùng đĩa xương bò chấm cùng nước mắm gừng hoặc muối tiêu,ớt trái. Mời cả nhà cùng thưởng thức lúc nóng mới ngon nha.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne