Trang chủ Món ăn Mực nhồi thịt chiên nước mắm

Mực nhồi thịt chiên nước mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Mực nhồi thịt chiên nước mắm

#comnhadongian Mực nhồi thịt chiên nước mắm là món ăn yêu thích của gia đình mình.Với vị đậm đà của thịt,vị dai mềm của mực,chiên cùng nước mắm thơm nức mũi chắc chắn sẽ khiến mâm cơm nhà rất ngon miệng và hấp dẫn.❤❤❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho thịt xay vào tô cùng hành tây,nấm mèo,nấm hương,đầu hành lá cắt nhỏ,hành tím băm nhỏ,bún tàu rồi nêm 2 muỗng cf hạt nêm,1 muỗng cf dầu hào,½ muỗng cf tiêu,⅓ muỗng cf bột ngọt,hành lá vào trộn đều rồi để 15 phút cho thấm gia vị.Mực làm sạch,rửa sạch để ráo.Dùng muỗng nhỏ múc thịt cho nhẹ nhàng vào mực.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau đó dùng tay ấn thịt xuống phần thân dưới của mực cứ như thế dồn cho đầy thân mực.Nên nhồi vừa phải, để khi chiên thịt không bị rớt ra ngoài. Bỏ mực vào chảo chiên với lửa to cho đến khi vàng đều.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Gắp mực đã chiên ra đĩa,đổ bớt dầu trong chảo đi rồi cho chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào rồi cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau đó cho 2 muỗng cà phê nước mắm,1 muỗng cafe nước lọc và 4 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều tay cho mực nhồi thịt đã chiên vào nấu lửa riu riu cho đến khi hỗn hợp sệch keo lại thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Xếp mực nhồi thịt chiên nước mắm ra đĩa cùng với những lát dưa leo xếp xung quanh rắc thêm ít tiêu cho thơm và trang trí thêm ít cọng ngò rí lên trên rồi thưởng thức ăn kèm với cơm nóng thật tuyệt vời.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne