Xíu mại

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Xíu mại

#bepvang Những viên xíu mại tròn trịa,đầy đặn,đậm đà,mềm ngon,có vị thơm béo vừa phải,vị ngọt tự nhiên của thịt,vị béo của trứng nấu mềm hài hòa trong vị chua chua,ngọt ngọt của cà chua càng làm cho món ăn thêm tròn vị và hấp dẫn hơn khi ăn kèm với bánh mì hay cơm trắng đều ngon nhé!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành tím và tỏi lột vỏ,rửa sạch rồi băm nhuyễn.Hành tây lột vỏ,rửa nước cho sạch rồi cắt hạt lựu hoặc băm nhỏ. – Hành lá cắt rễ,nhặt và rửa sạch,cắt nhỏ.Cà chua bỏ cuống,rửa sạch,cắt hạt lựu hoặc băm nhỏ. – Củ sắn lột vỏ,rửa sạch,cắt nhỏ.Ngò rí cắt gốc,nhặt bỏ lá úa, rửa sạch rồi cắt nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tỏi sau khi băm nhuyễn phi thơm trên chảo dầu, tỏi vàng vớt ra chén.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho thịt băm hoặc xay vào tô lớn,cho thêm hành lá cắt nhỏ vào,hành tây cắt hạt lựu, hành tím băm,tỏi phi vàng,củ sắn,nêm vào 1 muỗng cafe bột ngọt,1 muỗng cafe hạt nêm,½ muỗng cafe nước mắm, ½ muỗng cafe đường,½ muỗng cafe tiêu,1 muỗng cafe dầu mè,1 quả trứng gà và trộn thật đều các nguyên liệu trên với nhau.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tiếp đó xé nhỏ lát bánh mì rồi cho vào hỗn hợp thịt đã trộn,dùng muỗng trộn đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo thành một hỗn hợp có mùi thơm và độ kết dính tương đối là được. Ướp thịt với gia vị trong ít nhất 15 phút để thấm,khi nấu món ăn mới đậm đà.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi ướp thấm gia vị,đeo bao tay vào rồi vo tròn từng viên thịt lại,thịt kết dính chắc,không rã ra khi chạm vào là được.Nếu không viên kỹ thì miếng xíu mại sẽ nhanh rã khi hấp.Vo tròn từng viên thịt cho đến khi hết hỗn hợp thịt.Cho nước vào nồi xửng nấu sôi, xếp các viên xíu mại lên đĩa,cho đĩa xíu mại vào xửng hấp rồi đậy nắp hấp trong 20-25 phút để xíu mại chín(tùy xíu mại nhiều hay ít nhé).
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm xốt cà chua:Cho chảo lên bếp,cho dầu ăn rồi phi thơm hành băm nhuyễn, cho cà chua đã băm vào xào.Khi cà chua đã mềm thì tiếp tục cho hành tây cắt hạt lựu vào,đảo đều, thêm 1 chút nước lọc để nước sốt có độ sệt sệt,nêm thêm 1 muỗng hạt nêm,1 muỗng bột ngọt,1 muỗng đường,có thể thêm 3 muỗng cafe tương cà rồi đảo đều hỗn hợp nước sốt đến khi sánh lại nếm lại cho vừa khẩu vị.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sau khi sốt cà chua đã sánh lại thì cho các viên xíu mại đã hấp chín vào.Sau khi cho các viên xíu mại vào,trở nhẹ tay để nước sốt thấm vào thịt.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Nấu cho đến khi thịt hòa quyện cùng nước sốt đậm đà thì tắt bếp.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Gắp xíu mại ra đĩa, rưới lên nước sốt cà chua,trang trí thêm vài cọng ngò cho đẹp mắt và rắc thêm ít tiêu cho thơm.Nào bây giờ mời mọi người thưởng thức cùng bánh mì nóng giòn và dưa leo,rau răm,ngò rí cùng vài lát ớt thì tuyệt vời lắm nha.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne