Trang chủ Món ăn Túi xôi hoa đậu phiên bản Hàn Quốc

Túi xôi hoa đậu phiên bản Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Túi xôi hoa đậu phiên bản Hàn Quốc

#onhanauan Túi xôi hoa đậu thì xôi vẫn quen thuộc được nấu với hạt sen hoặc các nguyên liệu khác như xôi gấc,hoa đậu biếc...nhưng lại thêm một "chiếc túi" bọc bên ngoài."Chiếc túi" kỳ công này được làm từ đậu xanh và khoai lang tím sên và pha thêm màu cho đẹp mắt.Các nguyên liệu mình nấu món xôi hoa đậu có hạt sen,đậu xanh và khoai lang tím chứa nhiều dinh dưỡng như kẽm,protein,kali...Ngoài việc tăng lượng kẽm,những thực phẩm đó còn góp phần bổ sung chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất.Giúp giảm cholesterol và huyết áp,chống lại một số bệnh như mệt mỏi,cải thiện hệ tiêu hóa,phòng các bệnh dạ dày và ruột vô cùng hữu hiệu.Vừa ăn ngon,vừa đẹp mắt,vừa bổ dưỡng thì ai cũng thích mê.🥰😍😋

Nguyên liệu

200 gr

hạt sen

150 gr

nếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nếp vo sạch,ngâm khoảng 7-8 tiếng rồi vớt ra rổ để ráo,hạt sen rửa sạch để ráo rồi cho nếp và hạt sen vào xửng hấp chín cùng xíu muối.Xôi chín cho vào khuôn rồi cho ra đĩa.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đậu xanh vo sạch ngâm 4 tiếng trở lên rồi vớt ra rổ để ráo.Cho đậu xanh vào nồi hấp chín rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn rồi chia làm 3 phần.1 phần giữ nguyên ko pha màu để được màu vàng,1 phần thêm nước củ dền vào để ra màu đỏ,1 phần cho nước lá dứa hoặc tinh chất lá dứa vào để được màu xanh lá cây.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ray đậu xanh qua rây rồi cho vào chảo trộn thêm bột nếp,bột mì,bột bắp,đường.Sên đậu xanh với lửa nhỏ để ko bị cháy.Khi hỗn hợp bắt đầu sánh, cho từ từ dầu ăn vào, sên đến khi nặng tay,sờ không dính là được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sên đậu xanh lá dứa và đậu xanh củ dền cũng vậy,sên đến khi nào ko dính tay là được.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Khoai lang tím gọt vỏ rửa sạch để ráo và cắt nhỏ.Cho khoai lang tím vào nồi hấp chín rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau khi xay xong thì cho vào chảo, rây thêm bột nếp,bột mì,bột bắp trộn đều.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sên khoai lang tím với lửa nhỏ để ko bị cháy.Khi hỗn hợp bắt đầu sánh,cho từ từ dầu ăn vào, sên đến khi nặng tay,sờ không dính là được.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho phần đậu xanh đã sên lên tấm thớt hoặc tấm cán rồi dùng cây cán bột cán mỏng đều sau đó xếp thành dải như hình.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho phần đậu xanh củ dền đã sên lên tấm thớt hoặc tấm cán rồi dùng cây cán bột cán mỏng đều sau đó xếp thành dải như hình.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Cho phần đậu xanh lá dứa đã sên lên tấm thớt hoặc tấm cán rồi dùng cây cán bột cán mỏng đều sau đó xếp thành từng dải như hình.Khoai lang tím lấy 1 phần nhỏ cũng cán mỏng đều rồi cắt tròn.
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

* Bước 11

Phần khoai lang tím còn lại sẽ cho vào khuôn để tạo hình bông hoa,phần đậu xanh lá dứa sẽ làm lá.Cho xôi hạt sen lên đĩa rồi xếp các dải đậu xanh xen kẽ nhau bọc phần xôi hạt sen lại.
Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11 Ảnh Bước 11

* Bước 12

Phần trên của túi xôi là những lớp khoai lang tím và đậu xanh cán mỏng hình tròn.
Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12

* Bước 13

Trang trí thêm bông hoa và lá lên trên mặt túi xôi.Vậy là đã hoàn thành món túi xôi hoa đậu xinh xinh,đáng yêu rồi nha.Vừa đẹp,vừa ngon lại nhiều chất dinh dưỡng nữa nè.Mời mọi người cùng thưởng thức nhé!
Ảnh Bước 13 Ảnh Bước 13 Ảnh Bước 13

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne