Trang chủ Món ăn Sương sâm làm từ lá tươi

Sương sâm làm từ lá tươi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Sương sâm làm từ lá tươi

#onhanauan Lá sương sâm là một loại lá để làm nên món thạch sương sâm giải nhiệt cho ngày nắng nóng.Sương sâm vừa ngon,bổ dưỡng,thanh mát và còn giảm cân hiệu quả nữa nhé.Trong sương sâm có hơn mười loại dinh dưỡng, trong đó, đáng chú ý là chất xơ, can xi, sắt, phốt pho, vitamin A, C...Mua ở chợ người ta làm sẵn thì sợ không hợp vệ sinh nên nhà mình trồng 1 cây chỉ việc hái vào để làm thôi.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hái lá sương sâm, nếu vào mùa mưa thì lượng thạch trong lá sẽ bị giảm đi,nên mùa mưa cần hái tăng thêm lượng lá.Lá sương sâm rửa sạch sau đó phơi héo lá rồi chế biến.Vì khi phơi héo lá thì giúp sương sâm được dai và ngon hơn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho nước vào thau sạch, cho lá sương sâm vào đeo bao tay vào rồi vò mạnh,vò chừng nào mỏi nhừ 2 tay, vò cho không còn gì để vò nữa thì thôi.Hihi(Hoặc có thể cho lá và nước vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn).Sau đó lọc bằng túi vải sạch hoặc rây để loại hết xác lá và cặn bỏ đi để lấy phần nước. - Vớt hết bọt nổi trên mặt nước và cho thau vào tủ lạnh.Khoảng 1-2 tiếng kiểm tra nếu nước đông lại thành một khối mịn lớn là đã thành công.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho 100 g đường phèn và 100 ml nước vào nồi, thêm lá dứa vào cho thơm.Nấu cho sôi đến khi đường tan hết,vớt lá dứa và đổ nước đường ra tô và để nguội. Khi sương sâm đã đông chỉ cần cắt miếng vừa ăn cho vào ly, thêm nước đường phèn vào ly. Nếu thích có thể thêm một ít nước cốt dừa để tạo vị béo,ăn chung với hạt é,chè đậu xanh đánh hoặc sương sáo thưởng thức 1 ly là quên cả những ngày nóng nực luôn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne