Trang chủ Món ăn Bánh đậu xanh trái cây

Bánh đậu xanh trái cây

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh đậu xanh trái cây

#bepvang Hương thơm đậu xanh lan tỏa cùng vị béo ngậy,sự tan chảy nhân đậu xanh mềm mịn trên đầu lưỡi, kế đến là độ giòn tan từ rau câu khiến cho ai ai thưởng thức cũng đắm chìm trong vị ngọt,ngon đặc trưng và phải xiêu lòng trước những chiếc bánh đậu xanh trái cây tí hon,bóng bẩy, xinh xắn và ngộ nghĩnh này.Có lẽ bánh trái cây đậu xanh gói gọn trong đó cả một miền kí ức tuổi thơ – miền kí ức để thương và để nhớ.💜

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch đậu xanh sau đó ngâm với nước sạch trong vòng 2 – 4 giờ cho đậu mềm ra. Sau khi ngâm xong,đem đậu xanh đi hấp trong vòng 30 phút rồi dùng máy xay sinh tố xay cho phần đậu thật nhuyễn ra.Ở bước này,cho luôn nước cốt dừa và đường vào máy xay chung với đậu xanh cho hòa quyện nhé!
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đặt một chiếc chảo chống dính lên bếp, cho hỗn hợp ở bước 1 ra chảo và đun với lửa nhỏ. Vừa đun bạn vừa kết hợp cùng với thao tác đảo đều cho đậu sệt lại và có độ dẻo nhất định.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chia phần đậu đã sên thành từng phần nhỏ rồi tạo hình cho chúng.Bạn tạo hình bằng tay các hình củ quả tùy ý thích của bạn nhé.Sau khi tạo hình xong, bạn dùng một cây tăm xiên qua giữa bánh rồi cắm lên một miếng xốp cho bánh ráo và săn lại một chút.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lấy màu từ thanh long ruột đỏ,bột nghệ,lá dứa,củ dền,trái gấc...rồi dùng cọ quết đều màu lên phần bánh đã tạo hình.Hoặc pha màu thực phẩm với một chút nước để thu được những màu yêu thích của bạn rồi dùng một chiếc cọ nhỏ, sạch để quết đều màu lên phần bánh đã tạo hình.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đặt 1 chiếc nồi nhỏ lên bếp, cho vào đó một chút nước, bột gar cùng với đường đã chuẩn bị rồi nấu với lửa vừa cho tới khi bột agar và đường tan đều và hòa quyện.Nhúng từng chiếc bánh đã được tô màu qua lớp agar rồi cắm lại vào miếng xốp cho lớp ngoài được khô lại.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nếu lúc này bạn thấy lớp ngoài còn mỏng và không được sáng bóng như ý thì có thể nhúng qua bột rau câu agar một lần nữa nhé! Cuối cùng, cho bánh vào trong ngăn mát tủ lạnh một lúc là có thể thưởng thức nhé!😋
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne