Trang chủ Món ăn 💚 Soft Nama Chocolate Siêu Đen 95% Đường Stevia Healthy

💚 Soft Nama Chocolate Siêu Đen 95% Đường Stevia Healthy

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dory

💚 Soft Nama Chocolate Siêu Đen 95% Đường Stevia Healthy

Theo trend livestream của Madame @Emilys_pallete15 trời ơi tự nhiên mò lên fb thấy cái livestream bất ngờ 😜 diện kiến thần tượng live luôn vui quá nên làm theo cho xôm tụ nha mọi người. Mình lục tủ còn gì làm nấy, nên cân đối theo quán tính, cây sô cô la của mình là loại đen 95% không đường nên đúng là đen thui luôn chứ không vừa, thế nên mình cho thêm đường stevia, đường không calories nên nhìn chung đây là một món Nama Chocolate khá lành mạnh. Tuy nhiên món nama choco này có thể được gắn mác 16+ vì nó sẽ hơi đắng cho trẻ em, nếu nhà có trẻ nhỏ các anh chị chọn loại sô cô la nguyên liệu ít % ca cao hơn tầm 50-70% là vừa phải nhé, lúc đó tuỳ theo độ ngọt mà gia giảm lượng đường thêm vào.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mình làm một lớp lót giấy nến trong khuôn kích thước 11 x 13cm
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ngâm gelatin với 2 mc nước lọc (mình dùng 2 lá 1,8 gr nên tổng cọng khoảng 3,6 gr) chừng 5 phút là nó mềm ra nhăn như da mèo thế này.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cắt nhỏ sô cô la và bơ cho vào một thau khác, mình sẽ đem quay trong microware trong 1 phút để có hỗn hợp sô cô la tan chảy cho nhanh :))
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đun whipping cream với đường stevia trên lửa nhỏ để nó lăn tăn bọt nhỏ thôi không được sôi, tắt bếp cho gelatin vào quậy cho tan hẳn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đổ hỗn hợp kem gelatin vào thau sô cô la trộn đều sẽ có hỗn hợp cuối cùng, sệt sệt không lỏng không đặc kéo dải tam giác.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đổ hỗn hợp vừa có vào khuôn đã lót giấy nến.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

🤎 Làm phẳng mặt sô cô la tương đối bằng cây vét bột, mình tận dụng một miếng giấy nến dư để ép mặt cho phẳng một chút. 🤎 Bọc lại bỏ ngăn mát ít nhất 5 tiếng hoặc ngăn đông 2 tiếng cho nó cứng kết cấu trước khi đem cắt. (Nếu không đủ cứng khi cắt nama choco sẽ dính dao cắt bị nham nhở) 🔪
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

🤎 Khi miếng sô cô la cứng mang ra lột bỏ miếng giấy nến, lấy mặt phẳng bên dưới cho đẹp. (Mình làm khuôn đè vuốt cho cố nhưng cuối cùng mặt dưới của hắn cũng nhăn như da mèo mà có vân thấy cũng ngồ ngộ) 🤎 Để trên mặt phẳng cắt nhanh dứt khoát thành những khối vuông vừa ăn
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cho lên dĩa, rắc bột ca cao khắp mặt khối nama chocolate. Nhiều bước dài dòng vậy chớ làm rất nhanh ạ. Để thêm bên ngoài tầm 30 phút cho nó mềm lại là ngon nhất.
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Cơ bản là xong, còn lại trang trí tự do theo ý bạn, bước này có thể bỏ qua theo tinh thần ikigai. Vì cho dịp St. Valentine’s day nên tôi rắc nhẹ vài quả tim với đường bột pha cacao cho thêm phần ngôn tình.
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne