Trang chủ Món ăn Cá mím kho tương miso

Cá mím kho tương miso

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Cá mím kho tương miso

Người Hải Phòng gọi là cá mím, có vùng còn gọi là cá mĩm. Đặc điểm là cá có thịt và xương mềm. Dùng nấu canh chua, kho, chiên, rim đều rất ngon. Tương miso khử tanh rất hiệu quả, mình đã dùng tương này kho cá rồi, rất ngon, nay mình thêm thành phần rượu mirin vào sốt kho cá, giúp khử tanh và cá thơm hơn. Bạn thử nhen!

Nguyên liệu

500 g

cá mím

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá làm và rửa sạch với muối. Có thể cắt đôi cá hoặc để nguyên con nếu nồi rộng. Dùng mũi dao khứa cá thành các ô như thế kia, xoa vào chút muối để 10 phút cho thấm. Để chảo thật nóng, cho dầu vào rồi chiên nhanh cho cá xém 2 mặt. Việc này sẽ định hình cá khi kho khiến cá không bị nát.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho 1 thìa cf đường (nếu bạn thích ngọt có thể cho 2 thìa), 2 thìa canh tương miso, 3 thìa canh rượu mirin, 2 thìa canh nước tương, 1/2 thìa canh tương ớt, 1 thìa cf bột gừng (nếu không có thay bằng gừng băm nhỏ), 100ml nước. Bạn lưu ý sốt này sẽ mặn ngọt (rượu mirin, nước tương đều ngọt). Thế nên nếu bạn thích mặn nhiều hay ngọt nhiều thì đừng cho đường vội nhen. Nấu sôi sốt và nêm nếm cho vừa khẩu vị nhà bạn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sốt sôi cho cá vào, kho cá đậy vung trong 20 phút, thỉnh thoảng trở cá để cá ngấm đều sốt. Khi sốt sệt lại thì tắt bếp, rắc ớt và hành lá cắt nhỏ lên (nếu thích).
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne