Trang chủ Món ăn Đậu hũ Tứ Xuyên

Đậu hũ Tứ Xuyên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Đậu hũ Tứ Xuyên

Miền Bắc nay lạnh lắm, gió mùa về rồi. Thời tiết này cả nhà quây quần ăn cơm nóng với đậu hũ Tứ Xuyên cay nồng thì chỉ có tuyệt cú mèo! #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành, tỏi, gừng bỏ vỏ băm nhỏ, ớt thái nhỏ. Hành lá cắt nhỏ, phần gốc chẻ mỏng, nấm rơm cắt hạt lựu. Thịt ướp với chút đường, muối, đảo đều để 15 phút. Mình mua đậu Mơ ở siêu thị, đậu này có thể ăn liền luôn được. Đậu cắt quân cờ, cỡ 2x2 cm, nhớ nhẹ tay nhen vì đậu này mềm lắm đó!
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Pha sốt: 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu vừng, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh tương ớt HQ, 1/2 thìa canh ớt bột HQ, trộn đều. Món này phải dùng tương bản của HQ hoặc TQ và xuyên tiêu mới đúng vị. Tuy nhiên, thay thế bằng tương ớt và tương bột HQ, nước tương cũng đảm bảo vị Tứ Xuyên bạn nhen.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phi hành, tỏi, gừng cho thơm rồi trút thịt vào đảo đều, khi thịt chín tới thì trút nấm hương vào xào tầm 3 phút thì trút sốt vào đảo đều cho thịt ngấm gia gia vị.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau 5 phút thì đổ 500ml nước hầm xương vào hoặc nếu không có nước hầm xương thì bạn dùng nước lọc nhen. Hỗn hợp sôi, nêm cho vừa miệng rồi nhẹ tay cho đậu vào, lắc đều cho đậu ngấm gia vị, không dùng dụng cụ nấu ăn xới qua xới lại vỡ đậu nhen! Để nhỏ lửa 10 phút rồi cho 1 thìa canh rượu mai quế lộ vào cho thơm. Nếu bạn thích ăn sốt sệt thì hoà 1 thìa canh bột bắp với 1 chút nước, rưới vào chảo, lắc cho bột bắp tan đều rồi tắt bếp, rắc hành lá. Mình không ăn sốt sệt, vậy đã ngon lắm rồi!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rượu mai quế lộ mình ngâm đây, nguyên liệu ngâm bạn mua shoppe nhé (các tiệm thuốc Bắc cũng có), hoặc muốn mua tương bản, xuyên tiêu ở đó cũng có luôn. Mình tiện siêu thị gần nhà nên không mua được tương bản và xuyên tiêu để làm cho chuẩn vị.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trút đậu hũ Tứ Xuyên ra bát, ăn nóng với cơm, bún đều ngon.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne