Vả trộn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Vả trộn

#ebepvang Mỗi lần có dịp về quê chồng ở Huế là mình hay vào tận vườn nhà người quen để mua vả, có lúc tự vào hái rất thích, mình cứ quả to, nám là hái xuống thôi. Vả còn tươi mua về mình thích nhất là làm món vả trộn, đó là món quen thuộc và đặc trưng của đất Cố đô.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người

Thời gian nấu :

120 phút
400 gram

tôm tươi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vả rửa rồi cho vào nồi nước, thêm tí muối sống, sôi hạ lửa, hẹn giờ 30 phút, sau đó để nguyên trong nồi thêm 15 phút nữa, vớt ra để nguội, gọt vỏ. Xắt mỏng, dùng túi vắt khô.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tôm rửa và lột vỏ. Thịt ba chỉ rửa rồi xắt hạt lựu, cả tôm và thịt đều ướp riêng ra, ướp với hành tím băm, hạt nêm, nước mắm, tiêu trong 1 tiếng.

* Bước 3

Hành tím lột vỏ, xắt dày, cho vào chảo dầu tao đến khi chín giòn thì cho ra chén, tiếp tục cho phần thịt ba chỉ vào xào, thịt săn thì cho tôm vào, nêm đường, hạt nêm, mắm vừa ăn. Khi chín rắc tiêu lên trên.

* Bước 4

Rau húng Huế lặt bỏ cọng, rửa sạch, để ráo, xắt nhỏ. Đậu phộng rang vừa chín tới, gói giấy báo khoảng 1 tiếng, bóc vỏ, giã dập.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Pha mắm trộn theo tỉ lệ nước, đường, mắm là 1:1:2, ở đây mình pha 3 thìa nước, 3 thìa đường, 6 thìa mắm, khuấy đều, vắt chanh vào rồi tiếp tục cho tỏi ớt băm, khâu pha mắm này cũng còn tùy khẩu vị gia đình.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho vả, tôm thịt xào vào thau, rồi chan mắm, đeo bao tay nilong trộn đều, nêm mắm cho vừa khẩu vị, cho dầu và hành phi vào, rắc một nửa đậu phộng và tiếp đến là rau thơm. Trộn đều, chú ý không bóp mạnh rau thơm dễ dập.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Vả trộn cho ra dĩa, rắc phần đậu phộng còn lại lên, thêm chén tương ớt đi kèm, vả trộn xúc với bánh tráng nướng rất hợp luôn.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne