Trang chủ Món ăn Thạch Quy Linh Trân Châu

Thạch Quy Linh Trân Châu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bòn Bon

Thạch Quy Linh Trân Châu

"Tình yêu là lăn cùng nhau". Hồi mới hẹn hò với anh xã, hai đứa mình tối tối chở nhau đi ăn, mà vì bạn ấy thích nên lại toàn đi ăn đồ ngọt, bánh flan, thạch chè, chè tàu Cột Điện,... Ăn riết món quy linh yêu thích tới ngày về chung nhà mình mới tìm cách nấu thử cho bạn ấy, tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Mình tự kết hợp các nguyên liệu mình thích, đường cũng chọn loại đường thô tốt cho sức khỏe, ly thạch ăn cũng thêm phần thú vị. Cả gia đình cùng quây quần ngồi ăn sau bữa cơm, cảm giác thật vui vẻ ấm cúng. Chỉ có những người yêu nấu ăn và gia vị vào đó sự quan tâm, đong đầy yêu thương, khi nhìn người thân yêu thích những món ăn mình nấu mới cảm thấy vui vẻ và say mê cảm giác ấy. Chúc cho mọi người đều yêu nấu nướng và tạo ra nhiều món ăn, nhiều bữa cơm ngon lành ấm áp nhé! * Thạch quy linh mình nấu bằng bột cao quy linh, các bạn dùng sương sáo (thạch đen) đều ngon nhé. Nếu dùng sương sáo thì mình thấy thêm ít dầu chuối mùi vị hợp lắm.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8 phần ăn
4 muỗng canh

đường phèn caramel

2 muỗng canh

đường cát

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gói bột quy linh màu vàng nhỏ và đường phèn caramel mình hay dùng. Đường này không ngọt lắm và có mùi thơm, thích hợp làm các món ngọt, ăn có mùi vị hấp dẫn. Dùng 2 gói bột quy linh quậy nước lọc cho tan, bắc lên bếp nấu lửa vừa, khuấy đáy cho khỏi vón cục. Nấu sôi 3 phút là được.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chuẩn bị sẵn các khuôn nhỏ, vừa rót vừa rây lại thạch vào các khuôn. Bạn cũng có thể dùng khuôn lớn khi ăn xắt thạch từng miếng nhỏ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm trân châu trắng. Đầu tiên trộn đường cát vào bột năng. Sau đó đun nước sôi thật già, cho từ từ vào tô bột, trộn đều. Tới khi bột đặc lại thành khối dẻo cho ra mat thêm ít bột áo nhồi cho dẻo mịn không dính tay. Se thành dây đường kính 1cm, cắt nhỏ, vo viên.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Luộc bột với nước sôi lần 1 trong 6 phút. Các viên bột sẽ nổi hết. Vớt ra xả nước lạnh, rồi thay nước luộc lần 2 trong 6 phút. Luộc 2 lần viên bột sẽ chín kỹ, không cứng không dai khi cho vào nước đá.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Vớt ra xả nước lọc. Trộn với 1 muỗng canh đường để các viên trân châu không dính nhau và có vị ngọt.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Đun nước đường theo nguyên liệu ở phần nước đường. Khi ăn có thể dùng kèm thạch với whipping cream và trân châu trực tiếp, hoặc thêm nước đường, hạt chia, whipping cream, đá viên, dừa bào, tinh dầu chuối/hoa bưởi/hoa lài,... làm thức uống giải nhiệt.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne