Trang chủ Món ăn Tom Yum Kung (Canh chua tôm Thái Lan)

Tom Yum Kung (Canh chua tôm Thái Lan)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bòn Bon

Tom Yum Kung (Canh chua tôm Thái Lan)

Theo mình tìm hiểu thì món canh này thường được nấu 2 cách, 1 là nước dùng trong, 2 là thêm vị creamy beo béo từ sữa đặc không đường hoặc nước cốt dừa. Mỗi cách có một vị ngon riêng, hôm nay mình nấu có thêm sữa. Thành phẩm canh có vị chua nhiều, cay nhiều, mặn vừa, béo vừa và sực nức hương sả, lá chanh Thái. Húp một miếng hương vị bùng nổ, ăn xong toát mồ hôi là bạn thành công rồi đó. Cùng mình làm nha. 😊 * Lá chanh Thái (kaffir lime leaves, chanh số 8, lá chúc) có vị thơm mát và nhiều tinh dầu hơn chanh Việt Nam, nấu lên không bị đắng, cùng với sả, riềng, ớt là gia vị tạo hương vị chính cho một số món Thái trong đó có canh Tom Yum. * Húng quế (Thai basil) là loại rau thơm hay được sử dụng trong món Thái, đối với Tom Yum Kung, bạn sử dụng húng quế hay ngò gai cũng được, rất thú vị.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

30 phút
1 mcf

ớt băm

3 lát

riềng

2 cây

sả

1 trái

ớt

1.5 muỗng canh

nước mắm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm rửa sạch sẽ, bóc đầu vỏ tôm làm nước dùng tôm, chừa đuôi cho đẹp. Lấy cây tăm chọc nhẹ vào đốt cuối của lưng tôm móc chỉ đen ra. Bạn có thể dùng nước dùng rau củ hoặc nước dùng gà nếu có sẵn, vì 2 loại nước dùng này vị và mùi nhẹ không ảnh hưởng tới vị chính của món ăn. Bắc nồi lên bếp cho xíu dầu ăn, hành tỏi băm, ớt băm, màu điều xào thơm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho lá chanh thái, sả vào, thêm 600ml nước đun khoảng 15ph thì vớt bỏ vỏ tôm, vớt bớt xác sả và lá chanh ra. Thu được nước dùng tôm khoảng 500ml. Thêm tôm, nấm vào nấu sôi. Thêm sữa đặc không đường. Nêm với nước mắm, không dùng bột ngọt và đường.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nhấc xuống, thêm ớt xắt. Đoạn chờ 5ph cho canh nguội bớt, nêm từ từ nước chanh cho canh chua, cay, mặn vừa ăn. Món này cay nhiều, chua nhiều, rất thơm sả và lá chanh. Nước chanh thêm sau cùng khi canh đã nguội bớt để không kết tủa khi gặp sữa. Để tiện dụng có thể dùng lá chanh khô, gia vị tom yum paste đóng gói có bán ở siêu thị megamarket, gói này cũng rất chua và cay nên bạn từ từ nêm ít một cho tới khi đạt vị như ý thích.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Múc ra tô ăn kèm cơm hay bún, mì gói,... đều ngon.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne