Trang chủ Món ăn Cháo Gà Nồi Cơm Điện

Cháo Gà Nồi Cơm Điện

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bòn Bon

Cháo Gà Nồi Cơm Điện

Mình đi miền tây ăn cháo gà rất thích, vì cháo gạo rang gà ta, nấu bằng nước dừa xiêm, nấm rơm, hạt gạo mau nở mà thơm. Vì nhà có 2 ngừoi không tiện mua cả con gà, nên mình mua gà công nghiệp ở siêu thị. Gà công nghiệp tuy ăn thịt bở nhưng nấu súp, nấu cháo thì vẫn ổn. Hôm nay nấu cháo hoàn toàn bằng nồi cơm điện cũng khá gọn và nhanh. Tổng cộng 4 lần mình bật nút cook cho sôi lên rồi giữ warm cho ấm để hầm xương và cháo mất khoảng 1h. Món cháo nhanh cho người bệnh hoặc thích hợp ăn sáng nhẹ bụng của mình. Mời cả nhà làm thử.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

1h
1/2 củ

cà rốt

1/2 củ

cải trắng

2 củ

hành tím

1 miếng

gừng

1 trái

dừa xiêm

2 nắm

gạo tẻ

1 nắm

gạo nếp

1 nắm

đậu xanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gạo, đậu vo sạch ngâm nước. Nấm đông cô ngâm nở xắt sợi. Cà rốt cắt hạt lựu. Toàn bộ nguyên liệu bắt đầu nấu mình mới ngâm, trong khi chờ nồi cơm điện luộc gà, hầm xương là nấm và gạo sẽ nở nấu được ngay.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Gà rửa sạch, cho vào nồi cơm điện, thêm hành tím, gừng, củ cải, rễ ngò, thêm nước dừa và nước lọc đủ 1.5 lít vào bật cook tới khi sôi lên thì giữ warm ngâm 10 ph. Lấy gà ra gỡ phần nạc, xé nhỏ vừa ăn. Phi thơm hành tỏi đảo sơ với chút muối, tiêu. Xương gà cho trở lại nồi bật cook lần 2. Giữ warm thêm 20 ph nữa. Vớt xương gà và xác hành cải gừng,...ra khỏi nồi nước hầm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho đậu gạo vào bật cook lần 3. Nồi sôi giữ warm 10 ph là đậu gạo nở chín bung hạt. Nêm nếm vừa ăn. Thêm cà rốt và nấm bật cook sôi trở lại, múc ra rắc tiêu xay, hành lá, ngò xắt nhỏ. Thêm hành phi nếu thích. Đối với ngừoi bệnh thì đập thêm quả trứng gà và thêm hành, gừng, tía tô thì giải cảm mau hết bệnh nha.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne