Trang chủ Món ăn Yến mạch khoai lang cho bé

Yến mạch khoai lang cho bé

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Yến mạch khoai lang cho bé

#comnhadongian #andam #naubanglovisong Bữa ăn của các bạn nhỏ tuy ít thôi nhưng lại rất quan trọng. Nhiều gia đình còn đau đầu vì bữa ăn của các bạn hơn là của người lớn. Lưu ý lò sử dụng là lò 800w

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang gọt vỏ, cắt nhỏ hoặc thái sợ, cho thêm chút nước. Để chế độ trung bình 3_5 phút lấy ra kiểm tra bằng cách dằm bằng dĩa hoặc thìa nếu mịn là được, chưa chín thì quay thêm tùy mức độ nhiều ít của khoai.

* Bước 2

Nước: yến mạch: khoai tỉ lệ 4 nước: 1 yến mạch: 1 khoai. Trộn tất cả xay hoặc dầm sao cho khoai tan vào yến mạch, lọc qua rây. (trong quá trình rây sẽ làm mịn thêm khoai)

* Bước 3

Cho hỗn hợp sệt thu được vào lò quay nhiệt trung bình 1_2 phút (tương đương yến mạch khoảng 1tbs). Trong lúc quay chuẩn bị khuôn hình yêu thích, quết chút dầu oliu chống dính. Hết thời gian yến mạch chín nhanh tay khi còn nóng đổ vào khuôn và cất tủ lạnh.

* Bước 4

Cách làm tương tự áp dụng vs các loại rau,củ nhiều tinh bột như khoai tây, bí đỏ. Các loại rau củ khác giảm bớt lượng nước, có thể làm vs nc ép rau củ với lượng 4 nước ép: 1 yến mạch, tăng thời gian lên khoảng 2_3 phút để nước ép rau củ chín. Ngoài ra điều chỉnh thời gian theo từng loại lò khác nhau. Không có lò quấy trên bếp theo công thức yến mạch ăn liền https://cookpad.com/vn/cong-thuc/11291426-d%E1%BA%ADu-hu-y%E1%BA%BFn-m%E1%BA%A1ch-_-y%E1%BA%BFn-m%E1%BA%A1ch-an-li%E1%BB%81n?invite_token=2p

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne