Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT MÌ Cách Làm Món Bánh bao ăn liền tại nhà của Monica

Bánh bao ăn liền tại nhà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Monica

Cách Làm Món Bánh bao ăn liền tại nhà của Monica

Xin chào, hôm nay mình chia sẻ với cả nhà công thức làm bánh bao của mình nha! Mình dùng công thức này nhiều năm nay và trộm vía vẫn chưa lần nào bị hỏng. Hi vọng mọi người áp dụng thành công ạ! Công thức này có thể làm ra được 10 bánh loại 70 gram vỏ và 60gr nhân. Phần nhân bánh thì mình chỉ nêm nếm theo khẩu vị, lần nào làm cũng dư nhân mọi người ạ hihi. Mọi người có thể đa dạng nhân bánh tuỳ sở thích nha. Mình hay làm nhiều bánh và để tủ đông, khi ăn bỏ vào lò vi sóng. Mình cũng có thể cho bánh vào NCKD, vỏ bánh giòn thơm y như bánh gối ạ!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần vỏ bánh: (Chỉ lấy 1/3 lượng sữa và một ít đường) Đun sữa ấm vừa (không bốc khói, có thể chạm tay vào được). Cho sữa ấm vào men nở và đường. (Sữa nóng quá sẽ làm chết men. Cho men nở 10 phút, chờ thấy có váng nổi dày trên mặt sữa là men đã nở tốt.

* Bước 2

Phần vỏ bánh: Trong một âu khác, cho bột, bột nở và phần đường còn lại vào và trộn đều. Sau đó cho dầu ăn vào trộn đều. Tiếp đó, cho phần men đã ủ vào. Cho tiếp phần sữa còn lại vào (gia giảm lượng sữa sao cho vừa tay, không quá nhão hay quá khô)

* Bước 3

Phần vỏ bánh: Nhồi bột trong vòng 15 đến 20 phút cho đến khi khối bột mịn dẻo và không dính tay. Vê tròn khối bột và dùng giấy kính bọc lại, đâm lỗ thoát khí để nơi kín cho bột nở.

* Bước 4

Phần vỏ bánh: Ủ bột trong vòng 1 tiếng. Kiểm tra bằng cách nhấn ngón tay vào khối bột, bột không phồng trở lại tức là bột đã nở đủ. Tuỳ vào nhiệt độ bên ngoài mà bột nở nhanh hay chậm. Không nên để bột nở quá nhanh (quá nóng ẩm).

* Bước 5

Sau thời gian đó, lấy bột đã nở ra nhào sơ cho thoát hết khí. Chia bột thành từng khối 70gr, phủ khăn lên tránh tiếp xúc với không khí sẽ bị khô.

* Bước 6

Cán mỏng và đều vỏ bánh thành hình tròn, ở giữa dày hơn ở rìa. Bánh đã tạo hình xong chưa hấp ngay thì lấy khăn mỏng phủ lên để tránh làm khô bánh.

* Bước 7

Nước sôi thì bỏ bánh vào hấp, để lửa to tầm 12 phút. Không mở nắp khi hấp bánh. Sau 12 phút, tắt lửa nhưng vẫn để nắp kín khoảng 2-3 phút rồi mới lấy bánh ra.

* Bước 8

Phần nhân bánh: Củ sắn băm nhuyễn, vắt thật khô nước. Hành tây thái hạt lựu. Trộn hành tây, củ sắn, thịt bằm, tỏi, hành lá. Thêm tiêu xay, gia vị gia giảm cho vừa khẩu vị. Luộc trứng gà/vịt và cắt thành miếng nhỏ Vê thành khối tròn tầm 53gr và thêm miếng trứng vào.

* Bước 9

Mình tạo hình bánh gối và cho bánh đã hấp vào NCKH, bánh ăn rất thơm mọi người ạ!
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne