Trang chủ BÁNH LÀM TỪ BỘT MÌ BÁNH MÌ HOA CÚC với Nồi chiên không dầu (không nhồi bột)

BÁNH MÌ HOA CÚC với Nồi chiên không dầu (không nhồi bột)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lan Anh Nguyễn

BÁNH MÌ HOA CÚC với Nồi chiên không dầu (không nhồi bột)

Tuy là không thể “sóng sánh” được với bánh hoa cúc chuẩn xịn, nhưng với công thức phiên bản siêu dễ này bánh vẫn cực kì ngon, thớ bánh rất rất tơi xốp, vẫn có thể “xé thịt gà” tương đối nha 😁

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 bánh (200gr/bánh)

Thời gian nấu :

3 tiếng (Chủ yếu là thời gian ủ bánh)
30 gram

đường

10 gram

sữa đặc

65 gram

trứng gà

1/2 thìa cafe

chiết xuất vani

1/2 thìa cafe

nước hoa cam

1 nhúm

muối nhỏ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trộn đều toàn bộ các nguyên liệu ướt gồm: Bơ, sữa tươi, đường, sữa đặc, trứng gà, muối, vani và nước hoa cam. Khuấy đến khi đường tan tương đối.

* Bước 2

Trộn đều bột mì với men, cho chất lỏng vào âu bột, trộn tới khi không còn bột khô. Che đậy kín âu.

* Bước 3

Gập bột: – Để bột nghỉ lần 1 trong 15 phút. Sau 15 phút, thực hiện thau tác gập mép bột ở ngoài vào giữa khoảng 10 – 12 lần. Bột khá ướt dính nên dùng phới để thau tác sẽ dễ hơn nhiều. – Tiếp tục lặp lại quy trình này thêm 2 lần nữa. Tổng cọng để bột nghỉ 45 phút và gập bột 3 lần.

* Bước 4

Sau lần gập thứ 3, bột lúc này đã dẻo dai hơn nhiều. Dùng phới (hoặc dùng tay) ấn cho xẹp hết bọt khí trong thời gian nghỉ. Sau đó bọc kín âu bột và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 90 phút, đến khi bột nở khoảng 1.3 – 1.5 lần. Không nên để bột nở quá nhiều.

* Bước 5

Tạo hình Sau khi bột đã nghỉ đủ trong tủ lạnh, ấn xẹp hết bọt khí trong bột. – Chia bột thành 6 phần bằng nhau, mỗi phần khoảng 66 – 68 gram. – Tạo mặt mịn cho các viên bột bằng cách gấp mép bột vào giữa đến khi phần mặt căng mịn – Cán bột thành hình oval, bột lúc này sẽ co lại nhiều, đây là chuyện bình thường. Sau khi cán xong phần bột đầu tiên, tiếp tục cán các phần bột còn lại.

* Bước 6

Sau khi cán hết, quay lại phần bột đầu tiên để cán lần 2, thời gian nghỉ giúp bột bớt co hơn. Cán bột dài khoảng gấp 1.3 – 1.5 lần chiều dài khuôn bánh, sau đó lật mặt bột, cuộn bột rồi vê cho dây bột dài gấp đôi khuôn bánh. Thau tác vê này bạn cũng làm lần lượt, sau đó quay lại dây bột đầu tiên để vê lần 2, bột sẽ bớt co hơn. Các sợi bột có thể sẽ không mịn hoàn toàn (do không nhồi bột) nhưng không sao nhé, bánh nở lên và sau khi nướng vẫn sẽ mịn đẹp

* Bước 7

Tết 3 sợi giống như tết tóc. Đặt bột vào khuôn. Dùng khăn phủ lên mặt khuôn tránh làm bột bị khô, ủ đến khi bánh nở gấp đôi (khoảng 45 – 60 phút). Trong hình là bột vừa tạo hình xong chuẩn bị ủ.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Sau khi ủ, đánh tan một quả trứng rồi lọc qua rây, nhẹ nhàng quét 1 lớp trứng rất mỏng lên mặt bánh rồi rắc hạnh nhân lát lên để trang trí (có thể thay bằng vừng/mè hoặc bỏ qua). Lưu ý cần nhẹ tay và chỉ quét 1 lớp rất mỏng, tránh làm bánh nhanh cháy. Bước quét trứng này là không bắt buộc nha.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Nướng bánh – Làm nóng nồi chiên không dầu trước 10 phút. Với nồi nhà mình thì nướng ở 155 độ. - Che giấy bạc và nướng trong 20 phút, sau đó gỡ giấy bạc và nướng thêm khoảng 5 phút (với nhiệt độ 155 độ cho cả 2 lần)
Ảnh Bước 9 Ảnh Bước 9

* Bước 10

Bánh sau khi lấy ra khỏi lò cần gỡ khỏi khuôn ngay và để nguội hoàn toàn trên rack. Khi bánh còn nóng có thể quét 1 lớp bơ chảy hoặc sữa tươi lên mặt bánh giúp mặt bánh đỡ khô hơn.
Ảnh Bước 10 Ảnh Bước 10

* Bước 11

Bảo quản: Bánh để trong túi, hộp kín để nhiệt độ phòng khoảng 1 – 2 ngày. Tốt nhất nên để bánh trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn có thể nướng lại bằng NCKD ở 170 độ C trong 7 – 9 phút là bánh lại ngon như mới.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne