Trang chủ Món ăn Chả chén từ nấm bào ngư xám

Chả chén từ nấm bào ngư xám

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mộc

Chả chén từ nấm bào ngư xám

Mình chỉ dùng nấm bào ngư xám (nấm sò) thôi nha, thay vì cho thêm nấm kim châm thì mình thích giữ nguyên vị nấm bào ngư hơn. 🤗

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

0,5kg nấm bào ngư xám, chọn loại tươi mới, ngâm muối loãng 5 phút, rửa sạch. Vắt thiệt là khô (càng khô chả càng ngon), xé nhỏ, xắt hạt lựu (để xíu dễ xay) ko xắt hạt lựu cũng được. + Nêm gia vị: 1,5 mcf hạt nêm chay + 1,5 mcf đường + 0,5 mcf muối + 1mcf hạt tiêu xay + vài hạt tiêu nguyên hạt đập vỡ to => Trộn lên cho nấm thấm đều gia vị.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho 50g bột mì + 50g bột năng vào nấm, bóp đều cho thấm (ko cần ướp), cho 1,5 mc dầu ăn, rồi mang đi xay nhuyễn. Xay càng nhuyễn càng tốt nha.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lấy chén sạch, dùng dầu ăn quết xung quanh lòng chén. Rồi cho nấm xay nhuyễn vào. Dùng muỗng nén nấm nha. Chỉ để chừng 1/3 - 1/2 chén thôi nha cả nhà. Cho vào nồi, hấp cách thủy 40 phút cho chả chín. Thì mang chén ra ngoài, đợi nguội thì tách chả ra khỏi chén nha cả nhà.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đợi chả nguội thì các bạn mới đem cắt ra kho hoặc chiên nha các bạn. Mình kẹp với rau xà lách tím + cà chua (nhà trồng), thêm chút tương ớt, mayonaise là hết sảy luôn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nhưng chả dùng ngon nhất khi các bạn để trong ngăn mát tủ lạnh 1 ngày, hôm sau mang chế biến nha. Ngoài ra, chả để được 1 tháng nếu các bạn để ngăn đông tủ lạnh nha.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne