Trang chủ Món ăn Cá lóc kho tộ

Cá lóc kho tộ

Giới thiệu

Đầu bếp :

DiepngocNguyen

Cá lóc kho tộ

Chuyện là ck mình is Japanese. Ảnh thích món Việt mà ko chịu dùng đường và bột ngọt nên mới ra món cá kho tộ với gia vị Nhật này ạ. Gọi tạm là cá kho tộ kiểu Nhật nhé cả nhà. Cá chắc, ngọt thanh, ko tanh mà màu sắc thì khỏi chê luôn ạ 😋😋

Nguyên liệu

4 khúc

cá lóc

3 mc

Ryorishu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá rửa sạch, để ráo. Ướp 3 mc Ryorishu 15p. - Thịt ba rọi rửa sạch cắt mỏng (nhà mình lọc bỏ da) - Tỏi, hành tím băm nhỏ, hành cắt khúc, 2 trái ớt cắt lát, 2 trái cắt đôi.

* Bước 2

Đun nóng tộ với 2 mc dầu ăn, phi thơm hành tỏi băm nhuyễn, ớt cắt khúc, rồi cho thịt ba rọi vào xào săn. Kế tiếp cho Mirin + nước mắm (tỷ lệ 2 MIRIN : 1 NƯỚC MẮM) đun sôi với lửa lớn, đun cho hỗn hợp sánh lại thì cho thịt và cá vào (ko cần sắp xếp nha) dùng đũa lật mặt cá 1 lần. Sau đó cho nước dừa (1 NƯỚC DỪA) (mình không dùng đường, bột ngọt nha) vào tộ, định lượng sao cho hỗn hợp nước kho sấp mặt cá 0,5cm là vừa.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Kho cá với lửa to. Sau khi kho được 15 phút, lật mặt khứa cá lại, tiếp tục kho. Không trở cá nhé, chỉ thỉnh thoảng lắc nhẹ tộ kho cho nguyên liệu đừng bị đóng đáy nồi. Khi thấy nước kho hơi sánh lại thì cho thêm 2 mc Mirin vào, trở mình cá và đun tiếp vài phút. Nước kho cá lên màu cánh gián đẹp mắt thì ngừng. Cho thêm hành lá cắt khúc + ớt cắt lát + ít tiêu xay là hoàn tất.

* Bước 4

Thành quả đây ạ ^_^. Thưởng thức với cơm trắng và rau củ luộc chấm với nước kho.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne