Trang chủ Món ăn Ratatouille 🥗

Ratatouille 🥗

Giới thiệu

Đầu bếp :

NPNQ

Ratatouille 🥗

Nếu ai đã là fan của chú chuột đầu bếp Remy thì chắc chắn sẽ biết đến món ăn này. Ratatouille là một đặc sản của vùng Provence nước Pháp, có nguồn gốc từ thành phố Nice nên tên đầy đủ của món ăn này là ratatouille niçoise. Nó là một món hầm hỗn hợp các loại rau. Ratatouille có ít calo, giàu vitamin, thích hợp với ăn chay hoặc ăn kiêng. Có thể coi Ratatouille là món ăn đặc trưng của mùa hè, khi cà chua chín đỏ, bí cũng chín vàng và cà tím căng mọng trên giàn. Vị ngọt mát, tinh khiết của rau củ mùa hè xen lẫn với sốt cà chua ngấm vị của ớt chuông nướng, của thảo mộc. Những điều đơn giản và bình dị như thế thôi cũng đủ để cho ta cái cảm giác ấm áp như thể nhận được sự vỗ về của mẹ – giống điều mà gã Ego trong phim đã thấy khi nếm những miếng đầu tiên, chưa kể tới Ratatouille cũng rất thân thiện với cái vòng bụng của bạn. 😊 #ansach #bepvang #myeatclean

Nguyên liệu

2 quả

cà tím

6 quả

cà chua

2 quả

bí ngòi

2 quả

ớt chuông

2 củ

hành tây

2 củ

cà rốt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trước tiên mình làm phần nước sốt. Rửa sạch cắt nhỏ phần củ quả ở phần sốt, đem ớt chuông nướng rồi cạo vỏ bỏ hạt, cà chua chần sơ lột vỏ cắt nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cắt nhỏ hành tây, ớt chuông, cà rốt. Cho dầu ôliu vào chảo, chờ dầu nóng cho tỏi vào phi vàng thơm, tiếp tục cho hành tây vào xào. Thêm ớt chuông, cà chua, cà rốt. Cho các loại lá gia vị và thêm muối, tiêu cho vừa khẩu vị. Hầm đến khi tất cả đã mềm (khoảng 20p) thì cho vào máy xay nhuyễn rồi bỏ ra chảo đun tiếp 5p.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần rau củ mình rửa sạch đem cắt thành lát mỏng. Cho sốt ở trên vào khay nướng rồi xếp rau củ quả lên trên. Phủ 1 lớp giấy bạc lên trên để hạn chế mất nước trong quá trình nướng. Đem đi nướng ở 190 độ C trong vòng 30-45p.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ratatouille thường được dùng làm món khai vị, ăn kèm với bánh mì, mỳ ý...Mình thì hay ăn nguyên cả khay mà chẳng kèm theo gì cả 😆 vừa để giảm cân khi mà quá tham ăn vào những ngày trước vừa ủng hộ chiến dịch ăn sạch của ad. 🥰 Enjoy !
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne