Trang chủ Món ăn Cháo cho Ông Bà Nội TiTo

Cháo cho Ông Bà Nội TiTo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Cháo cho Ông Bà Nội TiTo

#bepvang Hổm rày mình đã thu dọn nhà cửa và sắm đủ đồ dùng cho Tết hết rồi. Vậy mà vẫn sợ thiếu nên sáng nay mình lại dậy thật sớm, bươn ra siêu thị để mua thêm ít rau đậu để dành nấu cháo cho ông bà nội TiTo đó! Chỉ là vì sáng nay bà nhắn ông khen con nấu cháo ngon quá và giờ bà mệt nên cũng muốn ăn cháo giống ông mà không xay cơ, làm mình nghe mà thương! Nhưng mà mình đã nấu mềm, nghiền nhỏ để bà ăn cho dễ mà không bị ngán. Còn ông thì xay nhỏ một tí vì răng ông yếu. Bữa nay mình làm siêng nấu 3 loại: "Cháo bò nấu đậu", "Cháo cá hồi bắp bông cải xanh" và "Cháo sườn rau củ" cho ông bà ăn đổi vị, vậy mà cũng tầm 3 tiếng là xong thôi hà! Chỉ mong Bố Mẹ ăn ngon, chóng khỏe là mình vui!😊

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho xíu dầu vào nồi cho nóng, cho gạo đã vo sạch, để ráo vào rang khô. Chế nước sôi xâm xấp đun sôi cho gạo nở nhưng không bung quá.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho sườn, bắp, cà rốt, củ sắn, xíu muối vào nồi nước ninh mềm sườn. - Múc nước ninh vào nồi khác + sườn + củ dền + khoai tây nấu mềm. Cho cà rốt + bắp cải vào nấu mầm. - Múc 1/3 chỗ cháo trắng vào nồi nhỏ. Đeo bao tay bóp nhẹ rau củ và thịt lẫn nước súp cho vào nồi cháo trắng, nấu cho hòa quyện, nêm vừa ăn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Múc cháo ra hộp
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cá hồi áp chảo cho chín, dằm nhỏ, thêm nước mắm, tiêu đảo đều. - Lấy 1 khúc bắp đã ninh lúc nãy tách lấy hạt. - Bông cải luộc chín tới, cắt nhỏ. - Múc 1/3 chỗ cháo trắng vào nồi nhỏ. Cho cá + bông cải cắt nhỏ hoặc xay + bắp vào cháo. Cho thêm nước ninh rau củ vào nấu hòa quyện, nêm vừa ăn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Múc ra hộp
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Múc nước ninh vào nồi nhỏ, cho đậu vào nấu mềm. Cho bắp + củ sắn cắt nhỏ + thịt bò băm hoặc xay vào nấu chín. - Cho 1/3 chỗ cháo trắng vào nồi nhỏ. Cho hỗn hợp bò đậu đã nấu vào cháo nấu hòa quyện, nêm vừa ăn.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Múc ra hộp.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne