Cá hanh hấp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Song Phương

Cá hanh hấp

Sáng Chủ nhật đi chợ sớm gặp được em cá hanh sông tươi ngon óng ánh, lại thấy nhớ nhà thắt ruột thắt gan... cá này Ba rất là ưa. Biết sở thích của Ba nên Mạ đi chợ hôm nào mà có cá hanh thì y như rằng hôm đó có món cá hấp cuốn bánh tráng, những khi Ba ốm thường không ăn cháo thịt bò bằm như người ta mà chỉ có cháo cá hanh mới chịu, giã hành tiêu vào thơm lựng và ăn nóng, vậy là hết ốm, bởi thịt cá hanh rất lành nên rất tốt cho người già và trẻ em. Ước gì ở gần nhà để mang qua cho Ba thưởng thức...!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn

Thời gian nấu :

30 phút
1 củ

cà rốt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá làm sạch, rửa sạch để ráo, khía 2 đường lên thân cá để khi ướp cá nhanh ngấm gia vị. Cho 1/2 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước nắm, hành tỏi giã nhuyễn ướp cá, để 10 phút cho cá ngấm gia vị.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong khi chờ cá ngấm gia vị mình tiến hành làm hỗn hợp nhân xào: Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo, cắt nhỏ ướp với ít hạt nêm và một ít đường. Cà rốt gọt vỏ cắt sợi. Mộc nhỉ ngâm nước ấm cho nở, cắt gốc rửa sạch để và cắt sợi. Miến dong ngâm nước cho mềm.Tỏi ớt giã nhuyễn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc nồi hấp lên bếp, cho cá đã ướp vào sửng hấp đến khi cá chín (nếu nồi hấp nhỏ quá thì có thể cắt đôi cá ra làm 2 để hấp, khi cá chín bày ra đĩa ta có thể ghép lại thành con vẫn hấp dẫn như thường).
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Xào nhân: bắc chảo lên bếp, khử dầu nóng với hành tím cho thơm, tiếp đến cho thịt ba chỉ vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại, cho cà rốt vào đến khi cà rốt gần chín thì cho tiếp mộc nhỉ vào, đảo đều dến khi hỗ hợp chín hẳn thì cho miến dong vào sau cùng, đảo nhanh tay thấy sợi miến trong lại thì tắt bếp, cho hành lá và ít hạt tiêu vào cho thơm.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Rau sống rửa sạch, ngâm nước muỗi loãng hoặc sục khử độc cho an toàn. Món này thưởng thức cùng rau sống, nước mắm tỏi ớt hoặc mắm nêm tùy sở thích của mỗi người (nhà mình 2 phe, mẹ và con gái mắm nêm còn ba và con trai nước mắm tỏi ớt).
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Bày cá ra đĩa, cho nhân vào xung quanh như kiểu "cá nằm giữa đống rơm". Khi ăn lấy bánh tráng lề cho một ít rau sống vào, gắp một ít nhân xào lên trên và thịt cá trên cùng, cuốn lại và măm măm. Món này ăn được rất nhiều rau, cứ thế cuốn và ăn... thoải mái no nê nhưng không sợ béo bụng, nếu muốn chắc bụng thì mua thêm vài lạng bún tươi nữa là xong.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne