Xôi xoài

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huyền Dương

Xôi xoài

Mình có thói quen là cứ được cho cái gì ngon là chỉ thích chế biến sang kiểu khác. Lần này cũng vậy, được cậu em cho mấy quả xoài siêu ngon. Tự dưng nhớ đến món xôi xoài ăn ở bên Thái Lan. Thế là lọ mọ nấu xôi xoài để cả nhà thưởng thức xôi xoài. Và mình nhận ra quan trọng nhất vẫn là xoài phải ngon, nếp phải dẻo thì sẽ thành công 80% rồi.

Nguyên liệu

3 muỗng canh

đường trắng

1 muỗng cà phê

muố

1/2 muỗng cà phê

bột ​​bắp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vo gạo sạch, nên ngâm gạo nếp trong nước khoảng 1 tiếng, nếu ngâm qua đêm thì càng tốt nhé. Đợi gạo thật ráo nước mình sẽ hấp xôi chín nhé.

* Bước 2

Trong khi chờ xôi chín, mình tranh thủ cho 3/4 số nước cốt dừa vào nồi, thêm đường, vài hạt muối rồi hòa tan, đun với lửa vừa. Khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp ấm (không đun sôi), đường tan hết là được.

* Bước 3

Xôi chín, mình dỡ ra đĩa lớn, rồi đổ nước cốt dừa vừa đun vào, trộn đều. Lượng nước dừa vừa đủ để ngấm vào xôi thôi nhé, nếu không sẽ ngấy lắm đó. Để ngâm khoảng 10 - 15 phút.

* Bước 4

Xốt rưới lên trên xôi: Mình cho 1 muỗng canh cốt dừa còn lại vào nồi nhỏ, thêm tẹo đường, ít muối. Hòa tan bột bắp ra bát riêng rồi đổ vào nồi, hòa tan cùng. Đun nhỏ lửa, đến khi hỗn hợp sôi và sánh lại.

* Bước 5

Cuối cùng gọt xoài, thái miếng tùy thích để ăn cùng xôi nhé. Khi ăn, mình cho xôi vào bát con, nén chặt rùi úp ngược lại ra đĩa, xếp xoài xung quanh rùi rưới nước xốt lên trên.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Chén nó nào :P
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne