Trang chủ Món ăn Thịt viên sốt cà chua

Thịt viên sốt cà chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vương Châu Giai Kỳ

Thịt viên sốt cà chua

Thịt viên sốt cà chua mang trong mình vị ngọt mềm, béo ngậy từ thịt kết hợp cùng vị chua ngọt của cà chua đã tạo nên một tổng thể món ăn có hương vị cân bằng, đậm đà, dễ ăn và phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Khi ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì, món ăn trở nên đặc sắc hơn, càng khiến cho bữa cơm của bạn thêm ngon miệng. Ngoài ra, thịt viên sốt cà chua sẽ là một lựa chọn tối ưu cho những ai hay loay hoay với câu hỏi “ Hôm nay ăn gì?”

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

60 phút
Củ

sắn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ sắn bạn xắt nhỏ, luộc sơ cho mềm (nhớ giữ nước luộc lại) - Trộn củ sắn và gia vị vào thịt, nặn viên. - Trứng muối cắt làm 3 hoặc làm đôi. Lấy 1 nửa số thịt đã nặn viên, gắn trứng muối vào
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bỏ cà chua vào nước luộc sắn, lấy xửng hấp bỏ trứng muối lên hấp. - Số thịt viên còn lại, bạn cho lên chảo chiên chín (hoặc có thể hấp cũng được nha)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi hấp xong, thì bỏ xửng ra. Lấy máy xay cầm tay (hoặc máy xay sinh tố), cho cà chua đã luộc + nước luộc vào xay nhuyễn đều.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho sốt vào chảo, cho thịt viên vào, đun lửa thật nhỏ cho thịt ngấm sốt. - Nêm lại vừa ăn, thêm ít hành, tiêu, ớt, mè, ngò rí…tuỳ khẩu vị của gđ bạn rồi tắt bếp, dọn ra bàn. - Ăn kèm cơm nóng (ai keto thì cứ ăn cùng cơm nưa hoặc cơm xúp lơ nhé)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne