Trang chủ Món ăn Còi sò điệp đút lò [Eat clean - Lose weight]

Còi sò điệp đút lò [Eat clean - Lose weight]

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ni Nguyễn

Còi sò điệp đút lò [Eat clean - Lose weight]

Món hôm nay lại không có nhóm tinh bột... bù lại 1 lượng #cheese nho nhỏ! Ăn giảm cân vẫn thật ngon lành 😌 Dạo này cũng hơi nghiện xài #Nồi_chiên_không_dầu (#Air_flyer) đó ‼️

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Phần 1 người ăn

Thời gian nấu :

30 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch toàn bộ rau củ với nước muối lạnh. Ớt chuông vàng cắt cube, bỏ cuốn và hạt. Ớt xanh cắt lát vừa ăn, bỏ cuốn và hạt. Dưa leo bào sợi mì với dụng cụ bào chuyên dụng. Ngâm toàn bộ vào nước lạnh 1 phút, đổ nước để ráo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bắt nóng chảo với 1 muỗng nhỏ dầu ô liu. Áp chảo toàn bộ ớt xanh, ớt vàng trong 2 phút với lửa lớn, rắc 1 ít muối tiêu đảo đều và tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Còi sò điệp rửa sạch với nước lạnh, vì là còi size nhỏ nên không cần cắt thêm, xếp gọn theo hàng vào khây giấy bạc đã chuẩn bị. Phủ lên mặt sò điệp 4 muỗng nhỏ bơ thực vật + 1 nhúm muối tiêu + 1 nhúm nhỏ bột tỏi (Nếu ăn đậm vị hơn mọi người có thể cho thêm 1 muỗng bột Knor). Củ tỏi sen cắt bỏ đầu, bọc giấy bạc, phủ 1 muỗng dầu ô liu và 1 nhúm muối tiêu lên mặt tỏi, trùm kín giấy bạc.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi chiên không dầu, để nhiệt độ 160 độ và đợt nướng đầu 15 phút, sau đó lấy khung nồi ra, rắc cheese lên bề mặt sò điệp, nướng thêm 3 phút 180 độ. Tắt nồi chiên.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Dọn tất cả các món ra dĩa, dùng ngay khi nóng. Tỏi sen Ni chỉ nướng vừa chín, mọi người có thể để thêm 10 phút 180 độ trong nồi chiên sau khi lấy còi sò điệp ra để vàng tỏi hơn, tỏi nướng ăn cực tốt cho tiêu hoá đó. Enjoy ♥️
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne