Trang chủ Món ăn Canh cải thảo cà rốt

Canh cải thảo cà rốt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ruby

Canh cải thảo cà rốt

Đang ăn món chiên không dùng cơm hay nui gì nên thấy thiếu thiếu món canh cho đỡ gắt họng. Thế là vào bếp lôi mấy thứ có sẵn trong tủ lạnh ra nấu, không cần thịt gì cả. Bạn nào thích thêm thịt vẫn nấu theo công thức này được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

15 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

– Tỉa cà rốt (sau khi gọt vỏ): Cũng như bài ''Cơm Valentine'', nhưng ở đây bạn có thể chọn một trong hai cách tỉa hoặc cả hai. ° Hình cây thông: Cắt hai phần đầu 2 củ cà rốt khoảng 5 cm, khứa xéo thật mỏng theo kiểu tam giác phần thân của 2 miếng cà rốt đã cắt (Khứa theo chiều ngang). Lật qua mặt đối diện khứa tương tự sao cho song song với mặt bên kia. Bổ đôi 2 miếng cà rốt theo chiều dọc sao cho chia đôi hai mặt đã khứa.

* Bước 2

° Hình bông hoa: Cắt phần còn lại của một trong hai củ cà rốt theo từng khúc tròn dày khoảng 1 cm. Mỗi khúc khứa theo kiểu tam giác thật mỏng nhưng … theo chiều dọc sao cho tạo thành bông hoa, 5 cánh hay 6 cánh tùy ý.

* Bước 3

Đảo dầu ăn (nếu dùng dầu Olive càng tốt vì ở đây mình nấu chay) với xíu tỏi băm trong một nồi định nấu. Ai không thích nấu chay thì thêm thịt heo bằm vào xào chung đến khi thịt chín một nửa. Cho nước vào tùy theo lượng cà rốt và cải thảo định nấu. Cho cà rốt đã tỉa vào, nấu đến khi nước sôi nêm nếm cho vừa ăn, cho cải thảo vào vừa sôi thì tắt bếp, đảo cà rốt lên mặt nồi cho đẹp

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne