Trang chủ Món ăn Chả trứng thịt

Chả trứng thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

vlanhn

Chả trứng thịt

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

1 tiếng
2 cái

Mộc nhĩ

1/2 củ nhỏ

Hành tây

3 cây

Hành lá

1 thìa cà phê

bột canh

1/2 thìa cà phê

hạt tiêu

1/2 thìa cà phê

bột nêm..

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mộc nhĩ, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ, băm vụn. Hành tây băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ. Miếng ngâm nở, cắt ngắn.

* Bước 2

Lần lượt xếp vào bát to: thịt lợn xay, mộc nhĩ, nấm hương, hành tây, miến, hành lá, đập 3 quả trứng vào (2 quả còn lại lát quét mặt chả). Thêm vào 1 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Trộn thật đều các nguyên liệu với nhau.

* Bước 3

Quết một lớp dầu ăn vào khuôn, với lượng trên mình dùng khuôn 18cm, nếu làm nhiều hơn mọi người dùng khuôn to hơn nhé. Đổ hỗn hợp trên vào khuôn. Đặt khuôn vào khay nướng, đem đi nướng cách thuỷ là "khuôn nướng được đặt trong lòng một cái khay chứa nước ấm hoặc nước nóng" Mực nước đổ vào khay khoảng 1cm. Nướng cách này thì chả sẽ ngon và không bị khô. Đem chả đi nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 30 phút.

* Bước 4

Sau khi nướng được 30 phút, chả chín, nhấc khuôn chả ra. Đánh tan hai lòng đỏ trứng gà, phết đều lên mặt chả. Đem đi nướng tiếp ở nhiệt độ 180 độ trong 10 phút. Thử xem chả chín chưa bằng cách dùng tăm xiên qua chả, thấy tăm khô ráo là chả đã chín bên trong, còn nếu chưa chín thì nướng thêm.

* Bước 5

Nếu không có lò nướng thì đem đi hấp cách thuỷ. Đậy vung hấp chả khoảng 30 phút. Sau đó phết lòng đỏ trứng lên mặt chả, đem đi hấp 10 phút nhưng mở vung không đậy để mặt chả được đẹp.

* Bước 6

Lưu ý khi cắt: để chả trứng còn âm ấm hãy dùng dao cắt cho chả được ngon và đẹp mắt. Lúc chả còn nóng không nên cắt vội dễ bị vỡ. Mà càng để nguội thì mặt chả càng đẹp, mới nướng hoặc hấp xong nhìn chưa đẹp mọi người đừng thất vọng vội nhé😊

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne