Trang chủ Món ăn Măng tươi xào thịt bò

Măng tươi xào thịt bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Đỗ Hương Ly

Măng tươi xào thịt bò

Trước đây thực sự mình không thích măng tươi vì mỗi lần liên tưởng đến lại cảm thấy mùi hôi và chua của măng. Từ khi được bà ngoại dạy cho mẹo nhỏ khử mùi măng thì măng tươi xào thịt bò lại là lựa chọn không tồi khi cứu cánh mình trong việc nấu bữa cơm gia đình. Vì vừa dễ thực hiện, vừa ngon miệng, lại hợp với khẩu vị của cả nhà ^^

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần ăn
400 gram

măng tươi

150 gram

thăn bò

1 nhánh gừng nhỏ

- đập dập

1 củ hành khô -

thái lát mỏng

Nửa củ tỏi

- băm nhỏ

Hành lá, mùi tàu (ngò gai)

- thái nhỏ

Đường, dầu hào, gia vị, dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

- Thịt bò rửa sạch, thấm khô, thái miếng mỏng. - Ướp thịt bò và gừng với 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh dầu hào, nửa thìa cafe bột canh trong 20 - 30 phút. - Măng tước dọc, rửa vài lần dưới nước lạnh. Bóp nhẹ cho măng ra bớt nước. - Đặt một nồi nước. Khi nước sôi, cho măng cùng 1,5 thìa cafe đường vào (đường sẽ khử mùi hôi của măng). Đun đến khi măng sôi lại khoảng 3 phút thì tắt bếp (khi đun các bạn nhớ đừng đậy nắp vung nhé). Rửa lại măng với nước lạnh. Đổ ra rổ để măng ráo nước.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 thìa canh dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Bật lửa to, đổ thịt bò vào xào khoảng 2 - 3 phút cho thịt bò hơi săn lại. Thịt bò lúc này có thể vẫn còn khá tái nhưng đến khi xào với măng sẽ không bị dai. Trút thịt ra đĩa.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng 1 thìa canh dầu ăn rồi phi thơm hành khô. Bật lửa to, cho măng cùng nước xào thịt bò vào, xào khoảng 3 - 4 phút. Trút thịt bò vào xào cùng cho thịt bò chín tới. Nêm nếm lại gia vị ở bước này. Cho hành lá, mùi tàu vào đảo khoảng 10s rồi tắt bếp. - Món ăn được dùng nóng , rất đưa cơm.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne