Trang chủ Món ăn Đậu hũ “há miệng chờ” thịt heo sốt cà

Đậu hũ “há miệng chờ” thịt heo sốt cà

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nu Na Đón Tết

Đậu hũ “há miệng chờ” thịt heo sốt cà

Tên “há miệng chờ” thịt là của con gái mình đặt cho món quen thuộc Đậu hũ dồn thịt sốt cà chua, bé rất thích phụ mẹ nấu ăn và trò chuyện rôm lắm nên có những cái tên là lạ vậy. Vì bé sáng tạo nên món ăn của mình cũng có chút không giống người ta nấu cho lắm mà món ăn vẫn rất ổn.😘

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
4 quả

cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị nguyên liệu:💔 1- Thịt heo xay cùng hành củ tím cho thơm. Nêm hạt nêm, bột canh, vài giọt mắm ướp để trong ngăn mát 2 tiếng. 💔2- Cà chua thái vụn. Đậu khuôn chiên vàng các mặt.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khứa cạnh dài của miếng đậu làm miệng, dùng thìa khoét lấy hết ruột đậu cho vào thịt heo bằm để khi nhồi được thật nhiều nhân. Khéo léo hơn mình xíu nhé 🤗 chúng ta đã có nhân mới: Nhân thịt đậu siêu ngọt mềm. Nhồi xong úp miệng há của đậu vào chảo chiên định vị và hàn miệng em đậu lại.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng chảo khác phi thơm 2 củ hành lá, cho hết bát cà chua vào đun lửa nhỏ nêm bột canh cho nó lên mùi và ra nước đẹp, màu oki rồi cho ít đường nhé vì mình không dùng tương cà, chỉ có cà chua quả thôi. Xếp 4 em đậu đã nhồi vào, trở nhẹ tay cho các em bám màu cà và màu đẹp đẹp.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Tranh thủ mình làm món canh giá cà chua thái múi, cho nhân còn thừa đã chiên vào chủ yếu để lấy nước xíu nữa cho qua rim đậu khuôn thôi 🤗 nước giá cực ngọt nhé, nhớ cho hành củ tím này, nước ngọt mê luôn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Quay lại món chính, mình múc nước canh giá cho qua để sốt lại đậu, nước vừa sệt sệt lại châm tiếp mỗi lần 2 vá canh, đậu trở mặt cho ngấm đều. Khoảng 2 lần như thế là em đậu vừa chín thịt vừa ngọt mê hồn. Bạn thử làm theo cách của mình xem 👅 ngon tuyệt đối.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne