Bún chả cá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vi Nguyen

Bún chả cá

Chả cá dai thơm mà đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình yêu thương ❤️ phần da mình đã lọc làm da cá trứng muối hoàng kim, còn phần thịt hôm nay mới sử dụng đến! #bepvang #doivimoituan

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2-3 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng
500 g

cá basa

500 ml

nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Phần chả cá: thịt cá cần được ướp lạnh ít nhất 3 tiếng trước khi xay. Trước khi ướp đá nhớ thái thành lát mỏng vụn để xay không bị kẹt nhé. Công thức xay để tạo ra thành phẩm dai giòn: xay 5 lần - mỗi lần 40s. Sau 2 lần xay đầu, cho thêm lòng đỏ trứng. Xay xong lần thứ 3 thì cho thêm gia vị, hành lá, thì là. Xay đợt cuối, pha chút nước với bột năng hoặc bột bắp rồi hoà vào hỗn hợp cá. Xay lại lần thứ 5.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thoa dầu ăn lên tay, tạo hình cho chả cá. Chuẩn bị dầu nóng, chiên vàng 2 mặt chả ở lửa vừa. Vớt ra để ráo dầu.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần nước dùng: chiên sơ xương và đầu cá với vài lát gừng và hành tím để giảm độ tanh, tăng độ trong của nước dùng. Hầm xương đầu cá với gừng đập dập, hành tím thái đôi, muối từ 30-45’. Có thể dùng nồi áp suất hầm trong 20’.

* Bước 4

Dùng hạt điều tạo màu đỏ cho nước dùng hoặc xay nhuyễn cà chua, xào với hành tím phi thơm sẽ có dinh dưỡng hơn. Đổ hỗn hợp trên vào nồi nước dùng, đun nóng trong 10’. Nêm nếm thêm gia vị.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Chần sơ bún, thái thì là, hành lá, mùi tàu và 1 số loại rau thơm tuỳ theo khẩu vị, trình bày ra bát. Cắt chả cá miếng vừa ăn, trình bày vào bát và chan thêm nước dùng. Pha mắm tỏi ớt ăn kèm để tăng thêm sức hấp dẫn của món bún chả cá. Chúc các bạn thành công!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne