Trang chủ Món ăn Bánh bông lan sữa

Bánh bông lan sữa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Nga

Bánh bông lan sữa

Mình làm theo cth của bạn có fb : Phương Huỳnh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu sôi một nồi nước sau đó tắt bếp 👉Đập trứng vào bowl, cho thêm tí xíu muối và toàn bộ đường vào. Đặt bowl lên miệng nồi nước nóng và dùng phới khuấy tan đường, dùng nhiệt kế đo đến khi hỗn hợp đạt 41 độ (hoặc sờ tay vào thấy ấm như nước tắm em bé là đạt nếu không có nhiệt kế), nhấc hỗn hợp ra khỏi miệng nồi.

* Bước 2

👉Dùng máy đánh trứng(cầm tay hoặc để bàn đều được), đánh khoảng 5’ ở tốc độ trung bình lớn, đến khi nhấc que lên thấy chảy thành dòng và giữ nguyên 7 đến 8 giây mới hoà tan trở lại với hỗn hợp. Hạ máy xuống tốc độ nhỏ nhất đánh thêm 1’ để làm ổn định hỗn hợp và vỡ bớt bọt khí lớn giúp mặt bánh mịn đẹp.

* Bước 3

👉Rây hỗn hợp bột và bột nở vào dùng phới dẹt trộn bột vào hỗn hợp(trộn theo kiểu fold bột từ dứoi lên, không khuấy đảo) đến khi nhìn thấy không còn bột khô thì dừng(không trộn quá tay bánh sẽ bị chai và không nở được xốp mềm).

* Bước 4

👉Cho whipping cream vào lò vi sóng nhấn khoảng 20 đến 30 giây(hoặc trước khi làm bánh ngâm ly whipping vào chén nước ấm nóng), đổ vào hỗn hợp bằng cách đổ lên phới dẹt cho chảy xuống). Sau đó trộn đều vào hỗn hợp(trộn vài lần vừa đủ hoà quyện không trộn quá tay). 👉

* Bước 5

Cho vào khuôn, gõ khuôn vài lần cho bớt bọt khí lớn, rắc hạnh nhân (mình dùng nho khô) lên mặt và mang đi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 40’ đến 50’. Thử bánh cắm tăm vào nếu khô ráo là bánh đã chín.

* Bước 6

👉Mang bánh ra và để nguội hoàn toàn. Sau đó dùng nilong bọc thức ăn bọc kín, để bánh qua một ngày thì cắt ra thưởng thức. Gần giống như bánh bơ bánh này để qua một ngày bánh sẽ mềm và ngon hơn. 👉 Bánh dùng trong vòng 3 ngày nhiệt độ phòng bảo quản bịch hoặc hộp kín, và 5 ngày nếu để tủ lạnh. Mến chúc cả nhà thành công!!! ♥️♥️♥️
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne