Bánh dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngan Quach

Bánh dứa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thơm rửa sạch cắt khúc để ép lấy phần xác thơm, phần nước để riêng. Bắt lên chảo chống dính để sên nhân thơm (phần xác) và thêm 1 chén nước ép vào, đảo bằng mui đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa hơn
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đảo đều để cho phần nhân bốc hơi nước bớt đến khi nhân cạn nước, khuấy mui nặng tay thì cho đường vào, nêm ngọt vừa ăn, khuấy đều cho đường tan thì cho từ từ bột nếp vào, tiếp tục khuấy đến khi bột trong thì tắt bếp, múc thơm ra bọc màng bọc để nguội -> tủ lạnh nguyên đêm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chuẩn bị phần bơ & bột. Bơ + phô mai + đường bột và âu bột mì + bột bắp + muối + bột lion. Dùng máy đánh trứng đánh bơ & phô mai đường cho hoà quyện rồi cho lòng đỏ trứng vào đánh đều, vét âu.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho kem whipping vào, đánh đều. Phần bột mì + bột bắp ta rây từng lượt vào, mỗi lần rây thì dùng máy đánh đều cho bột và bơ trộn đều, làm tương tự đến hết thì vét âu rồi bọc kín màng bọc cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Gói nhân: ấn dẹt phần vỏ rồi cho nhân vào gói lại và vo tròn rồi dùng kéo cắt nhấn vào để ra như cánh hoa, lót trên khay có giấy nến. Bật lò sẵn ở 180 độ C khoảng 10-15 phút trước khi nướng. Đánh tan 1 lòng đỏ trứng+ 1tsp sữa quét mặt bánh để bánh có màu vàng đẹp. Nướng lần 1 10 phút xog lấy khay ra xịt nướng lên mặt rồi quét trứng lên và nướng thêm 10 phút nữa
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne