Bún cá ngừ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Meo Meo

Bún cá ngừ

Mình up Nguyên liệu dành cho 6 người ăn trở lên, mn có thể gia giảm lượng nguyên liệu tùy theo số người ăn nha

Nguyên liệu

2 con

cá ngừ

4 trái

cà chua

1 trái

thơm

4 củ

hành tím

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trái thơm chẻ đôi, dùng dao cắt lấy cùi thơm để tí nữa cho vào ninh nước lèo, cắt thơm thành từng miếng xéo xéo vừa ăn. Cà chua cắt múi cau + bỏ hột. Hành tím + củ hành trắng bóc vỏ, cắt đôi. Hành lá và cần tây cắt khúc ngắn 3cm.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sơ chế sườn heo: 500g sườn heo rửa sạch với nước muối 2-3 lần, sau đó luộc sơ qua 1 lần với nước sôi để sạch hết chất dơ, rửa lại sườn với nước sạch.

* Bước 3

Nấu nước lèo: sườn heo sau khi luộc sơ và rửa lại nước sạch, cho vào 1 cái nồi to hơn, cho nước lọc vào và đun sôi sườn lên (lửa lớn) lần nữa, khi sườn vừa sôi thì hạ xuống lửa nhỏ và vớt bọt liên tục, trong lúc ninh sườn 30-40p nhớ cho cùi thơm + 1 củ hành trắng + 3 củ hành tím + đường phèn + muối vào để ninh lấy chất ngọt và nước lèo trong, thơm thoang thoảng, khử mùi hôi của sườn heo.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

1 củ Hành tím còn lại thì bằm nhỏ và phi thơm, cho cà chua + thơm vào xào nhanh 2-4p, nêm chút xíu hạt nêm rồi tắt bếp và chỉ trút hỗn hợp vừa xào vào nồi nước lèo sau khi đã ninh lửa nhỏ 30-40p (lúc xào lên cà chua sẽ tiết ra chất dầu màu đỏ sẽ tạo màu cho nước lèo rất đẹp).
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cá ngừ cắt khúc, làm sạch máu và rửa qua nước muối 2-3 lần. Lấy 1 nồi nước sôi khác luộc cá lên cho chín tới, vớt ra để nguội và dùng tay tách lấy thịt cá + xương cá để riêng. Xương cá sau khi tách có thể cho vào nồi nước lèo đang ninh sườn heo để lấy vị. Trước khi cho cà chua và thơm vào nhớ vớt xương cá ra.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Ảnh Bước 6

* Bước 7

Sau khi ninh sườn heo xong, cho cà chua và thơm đã xào sơ qua + cá ngừ vào nồi nước lèo ninh thêm 10p nữa là xong, vẫn tiếp tục để lửa nhỏ cho nước trong, nêm nếm lại lần nữa với muối hoặc hạt nêm. Tuyệt đối ko nêm nước mắm vào nhé nước lèo sẽ dễ bị chua nếu để lâu.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Bún tươi trụng sơ qua cho mềm, nóng, ăn sẽ ngon miệng hơn. Xếp hành lá,cần tây, sườn heo, cá ngừ ra tô, chan nước lèo lên. Chấm với nước mắm ớt.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne