Bún chả

Giới thiệu

Đầu bếp :

tre_qt

Bún chả

Ngày mưa ^

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành củ và tỏi băm thật nhuyễn. Sả băm nhỏ,cho chút nước vào máy xay sinh tố xay nhỏ,lọc lấy nước cốt. Cho thịt xay và thịt ba chỉ thái mỏng vào hai bát. Cách ướp như sau, phần gia vị chia đều để ướp đủ phần chả và phần thịt: 2 thìa sữa ông thọ, 1 thìa hạt tiêu, nước cốt sả, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa canh dầu hào (thìa ăn phở), 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê mật ong.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp thịt trong vòng 1h để thịt ngấm (cách tốt nhất là nên ướp thịt qua đêm là ngon nhất). Sau khi chuẩn bị đem thịt ra nướng có thêm một bí quyết là vắt vào nửa quả chanh để thịt nướng mềm hơn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lúc chờ thịt thì mọi người nên làm phần dưa góp và nước chấm:
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Dưa góp: su hào, cà rốt xắt hoa thái mỏng, cho một chút muối vào đảo đều, đến khi tiết ra nước thì chắt bỏ phần nước đó đi rồi rửa sạch để ráo.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cách nướng chả: Cách làm bún chả đơn giản tại nhà Mọi người có thể nướng bằng bếp than, lò nướng. Chả các bạn vê nhẹ thành hình tròn ấn hơi dẹt chút nhé.

* Bước 6

CHO chả ra vỉ hoặc khay nướng, khi nướng thỉnh thoảng phết chút dầu ăn lên, khi nào chả gần vàng thì phết chút mật ông cho thịt và chả vàng óng nhé nhưng nhớ ít thôi không lại bị đắng.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne