Trang chủ Món ăn Thịt Ngan Om Sấu

Thịt Ngan Om Sấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

玉儿 - Ngọc Nhi

Thịt Ngan Om Sấu

Thời tiết của Hà Nội lạnh lạnh như này mà nấu canh ngan om sấu thù đúng hao cơm luôn nha, canh chua chua nhẹ ăn vừa miệng lắm nè #ebepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
1/2 con

ngan

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sấu đem cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, để ráo. Hành lá, mùi tàu đem nhặt bỏ lá già, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Sả, Gừng, hành củ, tỏi đem gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi đem băm nhỏ.

* Bước 2

Dùng dao chặt thịt ngan thành từng miếng vừa ăn. Cho ngan vào bát tô, đổ gừng, hành củ, tỏi, sả đã băm nhỏ vào ướp cùng 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê đường trong khoảng 20 - 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

* Bước 3

Đặt chảo lên bếp, thêm một chút dầu ăn đun đến khi sôi dầu thì cho hành, tỏi, sả đã băm vào phi thơm vàng. Đổ thịt ngan đã ướp vào, đảo đều và xào cho đến khi thấy mùi thơm và thịt săn lại thì tắt bếp.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho sấu và thịt ngan đã xào vào nồi rồi đổ nước ngập thịt, đậy vung lại nấu. Vặn lửa to cho nồi thịt ngan nhanh sôi, sau khi đã sôi thì vặn nhỏ lửa, nấu om trong khoảng 30 phút để thịt chín đều. Sau 30 phút, bạn dùng muôi dầm nhuyễn sấu ra cho đến khi đủ độ chua thì dừng lại, nêm nếm sao cho vừa miệng. Cuối cùng, bạn đổ rau mùi tàu và hành lá vào, khuấy đều rồi tắt bếp. Bạn có thể thêm nước cốt dừa vào cho đậm vị và ngon hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne