Trang chủ Món ăn Cơm gà nhà làm

Cơm gà nhà làm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh Nga Trần

Cơm gà nhà làm

Dịch giã nên mình không mua đủ nguyên liệu để nấu đúng chuẩn theo vùng nào đó được. Nên có gì thì chế đó: đùi gà chú bộ đội cho, rau càng cua đi hái lượm quanh ngõ, rau thơm nhà trồng.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
5-7 trái

trứng cút

1 nhánh

gừng nhỏ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gừng cạo vỏ, cắt lát. Hành khô bóc vỏ khoảng 2-3 củ. Luộc gà cùng gừng và hành khô cùng 1/2 thìa cf bột nghệ đến khi gà chín mềm. Nêm vào nước luộc 1/2 thìa cf hạt nêm và 1 thìa cf muối.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Lấy nước luộc gà nấu cơm. Cà rốt bào sợi, hành cắt mỏng ngâm nước lạnh cho bớt hăng, càng cua rau thơm rửa sạch. Hành khô xắt mỏng, phi vàng với dầu ăn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn cà rốt và hành tây với 1 thìa canh đường + 1 thìa canh dấm, để qua 1 bên. Xé nhỏ thịt gà, sau đó mình đi làm nước mắm. Giã nhỏ ớt cùng tỏi, nếu không ăn được ớt tươi có thể dùng bột ớt và tương ớt giã cùng, cho thêm nước mắm, nước lọc, đường và dấm cho nước mắm có vị chua ngọt. Cái này nêm theo khẩu vị từng nhà chứ mình không có đong đo gì cả.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì mình sẽ bóp gỏi gà. Vắt cho cà rốt hành tây ráo nước. Cho gà vào thau cùng nước mắm bóp cho gà thấm đều nước mắm. Rồi cho rau càng cua và cà rốt hành tây vào trộn đều lên.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Làm canh: Đun sôi nước luộc gà còn dư. Dùng 2-3 trái trứng cút trụng với nước gà cho chín tái rồi múc ra chén, rắc hành lá lên. Múc cơm ra tô/dĩa. Cho gỏi gà lên trên. Rắc thêm hành phi lên rồi thưởng thức. Chúc bạn thành công.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne