Trang chủ món hấp Ốc hương 2 món: hấp sả & xào tỏi

Ốc hương 2 món: hấp sả & xào tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pan Xê (Ngọc Ý)

Ốc hương 2 món: hấp sả & xào tỏi

Ốc dường như in sâu vào tiềm thức chúng ta luôn rồi! Lâu không ăn là thèmm lắm luôn. Từ ngày SG cấm quán xá, mình thèm toàn tự mần ăn đỡ ghiền... Đỡ 1 cái là làm nhanh lẹ lắm.

Nguyên liệu

6 lạng

ốc hương

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ốc hương ngâm 30p rồi rửa sạch. Chia đôi ra 2 phần, tuỳ bạn muốn ăn nào nhiều nào ít hen. 1. hấp sả: cho ốc vào nồi, cắt sả mỏng vát xéo vào, hoặc đập dập cắt khúc tuỳ mình. Cho vài lát ớt đỏ, 2 muỗng cf hạt nêm. Cho nước lạnh tráng đáy nồi, có thể cho nhiều hơn nếu thích húp nước. Cho lên bếp nấu sôi 1 lúc, nếm nước vừa thì tắt bếp cho ra tô.

* Bước 2

2. Phần ốc chấy tỏi đem đi luộc sơ, cho ra rổ ráo nước. Băm nhỏ 6-7 tép tỏi loại to. Cho dầu vào chảo, cho tỏi vào phi cho vàngggg, vớt 1/2 ra chén, sau đó nhỏ lửa hoặc tắt bếp. Lúc này vào gia vị dễ bị cháy, nên chơi chiêu 🤣 Cho vào 1 muỗng canh đường+2/3 muỗng canh hạt nêm, mở lửa nhỏ đảo đều. Cho ốc vào đảo đều. Cho thêm xíu nước để không bị cháy, đảo thêm 1 lúc cho gia vị hơi cạn thì tắt bếp. Cho ra dĩa, rưới 1/2 tỏi lúc nãy lên trên.

* Bước 3

Làm muối tiêu chấm: 1 muỗng cf muối+ 1mcf tiêu+3 mcf đường+tắc/chanh+ ớt. Quấy đều lên là xong òi ^^ ăn đỡ thèm mai mốt ra quán ăn sau hen hihi

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne